Phó Chủ tịch nước tặng quà gia đình sách, học sinh khó khăn tại Quảng Nam

18/07/2018 19:35

(TN&MT) - Ngày 18/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng suất học bổng cho học sinh ở huyện Quế Sơn
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng suất học bổng cho học sinh ở huyện Quế Sơn

Đến thăm trường THCS Đông Phú (huyện Quế Sơn), Phó Chủ tịch nước đã tặng cho các trường TH Quế Phú, trường TH Quế Châu và trường THCS Đông Phú mỗi trường 10 bộ máy tính, 50 suất học bổng cho các em học sinh trường THCS Đông Phú.

Tại UBND huyện Quế Sơn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội và việc thực hiện chính sách người có công trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có lời thăm hỏi cán bộ lão thành, đồng bào và các em học sinh huyện Quế Sơn, đồng thời biểu dương những thành tựu về kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua.

Quế Sơn là địa phương chịu nhiều hy sinh, mất mát trong chiến tranh với tỉ lệ người có công khá cao, nhiều gia đình chính sách… nhưng địa phương đã làm rất tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình người có công, đối tượng chính sách… Mặc dù là địa bàn trung du miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng Quế Sơn có những bước phát triển mạnh mẽ, tỉ lệ nông nghiệp chỉ còn 17%, tỉ lệ công nghiệp tăng lên 55%, dịch vụ thương mại 27%...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách ở huyện Quế Sơn
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách ở huyện Quế Sơn

Sau khi thăm hỏi đồng bào huyện Quế Sơn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 10 nhà tình nghĩa trị giá 500 triệu đồng; tặng quà cho 60 hộ gia đình chính sách và 40 gia đình hộ nghèo của huyện.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam); trao tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước cũng tặng 50 suất học bổng, mỗi suất học bổng 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

Tại huyện Duy Xuyên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao tặng quà đến 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và tặng 450 triệu đồng tiền mặt cho UBND huyện Duy Xuyên để chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên  địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước tặng quà gia đình sách, học sinh khó khăn tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO