Philippines hủy bỏ giấy phép môi trường của 3 mỏ

15/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 15/12, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên Philippines Regina Lopez cho biết, Chính phủ Philippines đã hủy bỏ Giấy chứng nhận tuân thủ các quy định về môi trường của 3 mỏ, trong đó, có hai mỏ sản xuất niken.

Bộ Môi trường và Tài nguyên Philippines đang xem xét hàng trăm ECC do chính quyền trước đây cấp, bao gồm cả những ECC được cấp cho các mỏ trong một cuộc đàn áp về suy thoái môi trường. Philippines là nhà cung cấp quặng nikel hàng đầu thế giới.

Ngày 15/12, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên Philippines Regina Lopez cho biết chính phủ Philippines đã hủy bỏ giấy chứng nhận tuân thủ các quy định về môi trường (ECC) của 3 mỏ, trong đó có hai mỏ sản xuất niken. Ảnh: Reuters
Ngày 15/12, Bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên Philippines Regina Lopez cho biết, Chính phủ Philippines đã hủy bỏ Giấy chứng nhận tuân thủ các quy định về môi trường (ECC) của 3 mỏ, trong đó, có hai mỏ sản xuất niken. Ảnh: Reuters

Lopez cho hay, đây là một đánh giá riêng biệt từ một kiểm toán môi trường của 41 mỏ của Philippines, được hoàn thành hồi tháng 8/2016 và kết quả có đầy đủ, trong đó, sẽ được công bố vào tháng 1 năm sau. Cho đến nay, 10 mỏ đã bị tạm dừng và 20 mỏ khác đang trong tình trạng “treo”.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Lopez cho biết: "Chúng tôi sẽ công bố quyết định này vào khoảng tuần thứ 2 của tháng 1/2017”.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines hủy bỏ giấy phép môi trường của 3 mỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO