Philippines bắt đầu sửa chữa thiệt hại do động đất

13/02/2017 00:00

(TN&MT) – Giới chức Philippines bắt đầu khôi phục cấp điện, cấp nước cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh ở phía Nam Philippines làm chết 6 người và phá hủy cơ sở hạ tầng công cộng.

Ngày 12/2, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng ở thành phố Surigao và theo tin tức trực tuyến ABS CBN, chính phủ cam kết hỗ trợ 2 tỷ peso (40 triệu USD) cho các khu vực này.

Ông Carlos Egay - Phó thống đốc tỉnh Surigao del Norte cho biết cuộc sống gần như đã trở lại bình thường sau khi trận động đất mạnh 6,7 độ richter làm rung chuyển Thành phố Surigao vào đêm 10/2.

Theo ông Carlos Egay , những cư dân đổ xô đến vùng đất cao hơn vì lo sợ sóng thần xảy ra đã trở về nhà.

"Hơn 100 cơn dư chấn xảy ra kể từ ngày 10/2. Mong rằng, những cơn dư chấn này sẽ không gây thêm bất kỳ thiệt hại nào nữa", ông Egay nói với Reuters qua điện thoại vào ngày 12/2.

Những mảnh vỡ rơi trên chiếc xe sau khi trận động đất mạnh tấn công thành phố Surigao, miền Nam Philippines vào ngày 11/2/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer
Những mảnh vỡ rơi trên chiếc xe sau khi trận động đất mạnh tấn công thành phố Surigao, miền Nam Philippines vào ngày 11/2/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer

Theo ông Egay, trận động đất hôm 10/2 – trận động đất mạnh nhất tại thành phố Surigao kể từ năm 1879 gây thiệt hại ít nhất 400 triệu peso (khoảng 8 triệu USD) đối với các trường học, cầu cống, nhà cửa, khách sạn và cơ sở hạ tầng khác.

Vẫn theo ông Egay, tổng thiệt hại này chắc chắn sẽ còn tăng lên vì giới chức trách chưa đánh giá thiệt hại của sân bay hiện vẫn đang đóng cửa.

Phòng Khai Mỏ Philippines (Chamber of Mines) cho biết một số thợ mỏ ở tỉnh giàu niken, trong đó có Nickel Á Corp, nhà sản xuất hàng đầu Philippines thông báo không có thiệt hại về cơ sở của họ.

Các quan chức địa phương đã đặt thành phố Surigao trong tình trạng thiên tai để đẩy nhanh nỗ lực cứu trợ.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines bắt đầu sửa chữa thiệt hại do động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO