Phê duyệt đề án "Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ III"

22/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 11/01/2006, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 47/QĐ-BTNMT về việc phê duyệt Đề án "Cuộc thi báo chí về tài...

 

(TN&MT) - Ngày 11/01/2006, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 47/QĐ-BTNMT về việc phê duyệt Đề án “Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ III”.

Cuộc thi Báo chí về Tài nguyên và Môi trường được tổ chức 2 năm/lần và Cuộc thi lần thứ III đã được phát động tại Lễ trao giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ II (tổ chức vào ngày 31 tháng 01 năm 2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà (thứ ba từ trái vào) trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ II
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà (thứ ba từ trái vào) trao giải cho các tác giả đạt giải Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ II

Mục tiêu của Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các hoạt động phản ánh thông tin về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững; tuyên truyền về truyền thống, thành tựu nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý, xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật ngành tài nguyên và môi trường; nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước; khẳng định vị trí, vai trò của ngành tài nguyên và môi trường đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả theo hướng quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường bền vững; ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về ngành tài nguyên và môi trường.

Theo đề án, Ban Tổ chức Cuộc thi do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập không quá 07 thành viên, do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng ban; Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền, Phó trưởng ban thường trực; các Thành viên gồm: Đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc đơn vị phù hợp với Cuộc thi tham gia Ban Tổ chức. Ban Tổ chức có nhiệm vụ chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung công việc của Cuộc thi đảm bảo kết quả cao, đúng quy định hiện hành.

Hội đồng Giám khảo Cuộc thi do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập không quá 11 thành viên, do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Chủ tịch; Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền làm Phó Chủ tịch; thành viên khác của Hội đồng gồm đại diện cơ quan quản lý nhà nước, báo chí truyền thông, cơ quan nghiên cứu, tổ chức chính trị, xã hội.

Ban thư ký là bộ phận giúp việc cho Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo gồm đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về công tác tuyên truyền cho cuộc thi cụ thể như sau:  Xây dựng chương trình tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ III trên các phương tiện truyền thông đại chúng trước, trong và sau khi trao giải; thành lập chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, Tổng cục Môi trường và website của Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường.... để giới thiệu thể lệ Cuộc thi; giới thiệu các tác phẩm xuất sắc; viết các tin, bài giới thiệu, tuyên truyền về cuộc thi trên báo và các trang mạng xã hội về nội dung và kết quả cuộc thi; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông qua các tin, phóng sự, tọa đàm,... đăng tải và phát sóng trên các kênh truyền thông giới thiệu về cuộc thi, giới thiệu các tổ chức, cá nhân đoạt giải.

Ban Tổ chức sẽ tổ chức chấm sơ khảo, chung khảo cuộc thi và dự kiến trao giải thưởng cho các cá nhân, tổ chức đạt giải cao vào dịp Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21 tháng 6 năm 2016.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt đề án "Cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường lần thứ III"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO