Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung hơn 5kg

20/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ca phẫu thuật kéo dài đến hơn 2 giờ đồng hồ, khối u lành tính được lấy ra có trọng lượng hơn 5 kg.

Các bác sĩ đang lấy khối u 5kg ra ngoài
Các bác sĩ đang lấy khối u 5kg ra ngoài

Ngày 20/3, tin từ Khoa Sản - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân mang trong mình khối u xơ tử cung.Bệnh nhân được chữa trị là P.T.L.(53 tuổi), trú tại tỉnh Quảng Bình.

Bệnh nhân được khám và làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Huế. Theo kết quả trên siêu âm và phim CT Scanner cho thấy, u xơ tử cung lớn nằm dưới thanh mạc, kích thước: 21,1cm  x 21,1cm x 13,3 cm. Sau đó bệnh nhân đươc hội chẩn với chẩn đoán u xơ tử cung rất lớn và chỉ định phẫu thuật.

Ca phẫu thuật được êkip phẫu thuật viên khoa Sản cùng với bác sĩ gây mê khoa Sản thực hiện. Trong ca phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân L. có khối u xơ tử cung to, xuất phát từ eo tử cung bên phải nên làm thay đổi đường đi các động mạch và niệu quản phải. Điều này làm cho việc phẫu thuật trở nên khá khó khăn.

Ngoài ra, tử cung có kích thước bình thường bị đẩy lật qua trái; dây chằng tròn phải, buồng trứng phải và vòi trứng phải đã bị dãn mỏng vắt qua khối u.

Theo các các sĩ, bệnh nhân L. có một khối u xơ tử cung lành tính và được tiến hành cắt bỏ toàn bộ tử cung và hai phần phụ.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ, khối u được lấy ra có trọng lượng hơn 5 kg.

Được biết, bệnh nhân phát hiện khối u ở hạ vị đã lâu nhưng không muốn nhập viện, vì lo sợ phải mổ và không đủ khả năng chi phí điều trị.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân đã trung tiện được và ăn uống lại bình thường.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung hơn 5kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO