Phẫu thuật thành công khối u 4,5 trong lồng ngực sản phụ

25/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ca phẫu thuật đã thành công sau 8 giờ tiến hành. Sản phụ Nguyễn Thị Phượng (41 tuổi, ngụ Măng Thít, Vĩnh Long) đã được cứu sống.

   
(TN&MT) - Ca phẫu thuật đã thành công sau 8 giờ tiến hành. Sản phụ Nguyễn Thị Phượng (41 tuổi, ngụ Măng Thít, Vĩnh Long) đã được  cứu sống.
           
  Ngày 24/4, Trực ban khoa sản, bệnh viện Chợ Rẫy, (TPHCM) cho biết, khối u nặng 4,5kg trong ngực bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng đã được ê kíp y bác sĩ của bệnh viện này phẫu thuật và lấy ra ngoài sau 8 giờ phẫu thuật.
   
   
  Chị Nguyễn Thị Phượng (vừa sinh con 2 tháng) phát hiện cơ thể mệt mỏi, nhiều cơn đau khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng nên được gia đình mang đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định đây là khối u sợi thần kinh. Để cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ đã cho chị nghỉ ngơi một thời gian để có sức khỏe trước khi phẫu thuật.
   
  Đây là trường hợp lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam nên để thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài, phức tạp, các bác sĩ đã cho áp dụng nhiều kỹ thuật đặc biệt. Sau 8 giờ phẫu thuật thành công, khối u được lấy ra từ ngực chị Nguyễn Thị Phượng có kích thước 30x70x25 cm, nặng 4,5kg.
   
  Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của chị Phượng đang hồi phục tốt. Hiện các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, chăm sóc cho chị Phượng tại bệnh viện Chợ Rẫy.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công khối u 4,5 trong lồng ngực sản phụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO