Phát ngôn thiếu chuẩn mực, Giám đốc Kho bạc huyện Chư Păh bị kiểm điểm

04/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 14-12-2015, Huyện ủy Chư Păh, tỉnh Gia Lai ra Thông báo số 08 - TB/HU kết luận giải quyết đơn tố cáo của một nhà báo về việc ông Đỗ Ngọc...

 

(TN&MT) - Ngày 14-12-2015, Huyện ủy Chư Păh, tỉnh Gia Lai ra thông báo số 08 - TB/HU kết luận giải quyết đơn tố cáo của một nhà báo về việc ông Đỗ Ngọc Thanh, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai vi phạm Luật báo chí và 19 điều cấm đảng viên không được làm.

Theo đơn tố cáo, vào lúc 16h38' chiều 12-8-2015, nhà báo này điện thoại liên lạc hẹn làm việc với ông Đỗ Ngọc Thanh, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh qua số điện thoại di động 0982.197.xxx. Trong cuộc hội thoại, ông Thanh đã nói rằng ''tôi không thèm tiếp phóng viên''. Mặt khác, đang trong giờ làm việc, nhưng ông Thanh vẫn đi nhậu với một số người khác, và có những lời lẽ không hay, vi phạm đạo đức người đảng viên.

Tại buổi làm việc với nhà báo vào chiều 17-8-2015 tại trụ sở Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh, ông Thanh có thừa nhận đi nhậu và nói rằng lý do đi nhậu là để mừng Đại hội Đảng bộ huyện Chư Păh thành công. Vì thế, nếu kiểm điểm thì phải kiểm điểm cả đại hội.

Ngày 17-12-2015, nhà báo này nhận được Thông báo số 08 - TB/HU của Huyện ủy Chư Păh kết luận giải quyết đơn tố cáo ông Đỗ Ngọc Thanh, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh, theo đó Thông báo xác định ông Đỗ Ngọc Thanh nói “….Không thèm tiếp nhà báo… và bây giờ kiểm điểm cả đại hội là đúng và yêu cầu đồng chí Đỗ Ngọc Thanh ''nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước chi bộ'' về những điều vi phạm. Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Păh yêu cầu ông Đỗ Ngọc Thanh “Cần mềm mỏng, nhẹ nhàng khi giao tiếp, hạn chế phát ngôn nóng nảy, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của tập thể và các nhân. Với vai trò là bí thư chi bộ, thủ trưởng cơ quan cần xây dựng mối đoàn kết nội bộ, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và cấp trên giao”.

Sau khi nhận được Thông báo số 08 của Huyện ủy Chư Păh, nhà báo tố cáo ông Đỗ Ngọc Thanh đã cho rằng: “Tại thông báo kết luận số 08 - TB/HU ngày 14-12-2015, Huyện ủy Chư Păh chỉ có yêu cầu đồng chí Đỗ Ngọc Thanh ''nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước chi bộ'' về những điều vi phạm. Trong khi đó, lại nói rằng đồng chí Thanh ''tính tình nóng nảy, bộc trực thẳng thắn trong giao tiếp, có sự bức xúc việc cơ quan nên có lúc thiếu kiềm chế, dẫn đến có những lời nói thiếu chuẩn mực...'', là có biểu hiện bao che, dung túng cho những sai phạm của đồng chí Thanh. Vì vậy, tôi đã làm đơn đề nghị Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai vào cuộc kiểm tra, làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm”.

                                                                                                     Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát ngôn thiếu chuẩn mực, Giám đốc Kho bạc huyện Chư Păh bị kiểm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO