Phạt lỗi không mang bản chính Đăng kí xe: Bộ Tư pháp nói gì?

22/07/2017 00:00

(TN&MT) -  Trước đó, Bộ Công an khẳng định việc xử phạt vi phạm hành chính với những tài xế không xuất trình được bản gốc giấy đăng ký xe là chính xác.

(TN&MT) -  Trước đó, Bộ Công an khẳng định việc xử phạt vi phạm hành chính với những tài xế không xuất trình được bản gốc giấy đăng ký xe là chính xác.
 
Bộ Tư pháp cho biết Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông không mang bản chính Giấy đăng kí xe.
 
Qua công tác theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp nhận thấy có nhiều bài viết trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không mang bản chính Giấy đăng ký xe, trong đó nhiều trường hợp là ô tô đang được thế chấp tại các tổ chức tín dụng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự. 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bộ Tư pháp đã giao Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật phối hợp với Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm và một số đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý. 
 
Trên cơ sở các ý kiến phản ánh, nghiên cứu các quy định của pháp luật hiện hành và yêu cầu của thực tiễn, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ Tư pháp Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.
 
Trước đó, Bộ Công an khẳng định việc xử phạt vi phạm hành chính với những tài xế không xuất trình được bản gốc giấy đăng ký xe là chính xác.
 
Cũng theo công văn này, lực lượng chức năng không chấp nhận dùng bản sao giấy đăng ký xe có công chứng/chứng thực và xác nhận của ngân hàng. Thông tin này đã khiến cho lái xe và nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực vận tải vô cùng hoang mang, lo lắng.
 
Theo số liệu của Cục đăng ký giao dịch bảo đảm quốc gia (Bộ Tư pháp), hiện tại cả nước có gần 1,3 triệu phương tiện giao thông đang thế chấp giấy tờ tại các ngân hàng và những chủ phương tiện này có nguy cơ bị công an xử phạt vì lưu thông không có đăng ký xe bản chính.
 
Thái Bảo - Trung Vương
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt lỗi không mang bản chính Đăng kí xe: Bộ Tư pháp nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO