Phát hiện xe tải đổ hóa chất lạ phá hoại QL 1A

16/07/2015 00:00

(TN&MT)- Liên quan đến vụ kẻ xấu đổ hóa chất lạ phá hoại Quốc lộ 1A ở Quảng Bình, ngày 15/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải xác nhận camera bí mật vừa ghi lại...

 

(TN&MT)- Liên quan đến vụ kẻ xấu đổ hóa chất lạ phá hoại Quốc lộ 1A ở Quảng Bình, ngày 15/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải xác nhận camera bí mật vừa ghi lại được hình ảnh một chiếc xe tải đổ hóa chất nhằm phá hủy đoạn đường mà đơn vị này đã thi công.

Hình ảnh từ Camera ghi lại cảnh chiếc xe tải đổ hóa chất xuống đường
Hình ảnh từ Camera ghi lại cảnh chiếc xe tải đổ hóa chất xuống đường

Clip ghi hình cung cấp cho cơ quan điều tra ghi lại vào lúc 16 giờ 54 phút ngày 13/7 vừa qua, tại km 651+522 đoạn Quốc lộ 1A qua xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho thấy hình ảnh rõ nét xe ôtô tải mang BKS 73C-02154 khi tham gia giao thông qua đoạn Quốc lộ 1A trên đã thả xuống mặt đường một chai nhựa có chứa chất lỏng.

Khoảng 15 phút sau khi chai hóa chất được đổ ra mặt đường, công an Huyện Bố Trạch đã nắm bắt được sự việc, báo cho Tập đoàn Sơn Hải cùng lập biên bản; lấy mẫu hóa chất để kiểm tra. Sau đó, Tập đoàn đã gửi đoạn thu hình này từ camera cung cấp cho công an Bố Trạch để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi hóa chất lạ đổ xuống đường vị trí này bị hư hỏng rất nhanh
Ngay sau khi hóa chất lạ đổ xuống đường vị trí này bị hư hỏng rất nhanh

Theo ghi nhận của phóng viên tại những điểm xe tải mới đổ hóa chất vẫn còn mùi hôi nồng nặc, những vị trí này mặt đường lợp nhựa đã có hiện tượng mềm, chỉ cần lấy chìa khóa xe máy cậy nhẹ là lớp nhựa này sẽ bị bong ra.

Ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Chất lỏng chứa trong chai nhựa có mùi rất hôi và hắc. Mặt đường vị trí vừa bị đổ hóa chất đã có hiện tượng bong tróc, hư hỏng”. 

Trước đó, như Báo TN&MT online đã có bài phản ánh trong 3 ngày 23, 24 và 25/6, trên gói thầu số 10 thuộc Dự án mở rộng và nâng cấp QL1A đoạn đi qua Quảng Bình do Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải thi công bị một số đối tượng đổ hóa chất lạ để phá hoại mặt đường.

Chai nước hóa chất lạ được thu giữ
Chai nước hóa chất lạ được thu giữ

Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu thi công đường được Bộ GTVT đánh giá cao, không xảy ra hằn lún. Doanh nghiệp này tự nhận bảo hành đường thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, gần 1 tháng lại đây, tại các gói thầu của doanh nghiệp này xuất hiện nhiều vệt hóa chất được rải trên đường, làm cho lớp nhựa rã ra, khi các xe lưu thông qua thì các lớp đá sẽ bị bong tróc.

Hiện, tại các vị trí bị đổ hóa chất này đã được cơ quan chức năng lấy mẫu gửi đi giám định, kiểm tra.

Tin & ảnh: Hồng Thiệu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xe tải đổ hóa chất lạ phá hoại QL 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO