Phát hiện ong lạ và rết “khủng”

04/05/2014 00:00

(TN&MT) - Một người dân ở thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên) vừa bắt được con ong lạ. Còn một người khác phát hiện ra rết...

   
(TN&MT) - Một người dân ở thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên) vừa bắt được con ong lạ đậu trên cành cây ớt. Một người khác phát hiện ra rết "khủng".
   
   
  Con ong chỉ to bằng hạt đỗ phụng (lạc), thân chia làm hai phần giống như một cặp ong đang làm “chuyện ấy”. Nửa thân trên có màu xanh lục, nửa dưới màu xanh nước biển; đuôi (nọc) có hình móc câu nhọn, dài hơn 1,5cm vắt cong lên trời; sải cánh dài khoảng 3cm mọc ở phần đầu; hai mắt trên thân cách; miệng giống như miệng con cá nóc.
   
  Nhìn tổng thể lúc ong bay, toàn thân giống hệt chiếc máy bay thực thăng đang cất cánh. Thấy lạ, người bắt được ong đem nhốt nó vào trong một cái lọ nuôi để chiêm ngưỡng. Người dân địa phương cho hay, họ chưa từng thấy con ong này bao giờ.
   
  Sáng ngày 2/5, trong lúc đang nhổ sắn, anh Nguyễn Văn Tâm ở xóm Đồng Đá, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện Đồng  Xuân (Phú Yên) giật thót tim khi phát hiện một con rết “khủng” phóng lên từ dưới đất.
   
  Thân con rết có 21 đốt, dài 22cm, to bằng ngón tay trỏ người lớn, có 21 cặp chân sắc nhọn, hai càng trước như hai gọng kìm to bằng nan hoa xe mô tô, lưng đen óng như sừng, bụng màu vàng nhạt.
   
   
  Theo anh Tâm, đây là con rết lớn nhất mà anh từng gặp. Với kích cỡ “khủng” trên, nếu ai bị con rết này cắn phải thì coi như “hết thuốc chữa" vì độc tố cực mạnh của nó. Nhưng rồi cuối cùng, anh Tâm cũng bắt được con rết này, ngâm nó trong rượu để dùng vào việc xoa bóp.
   
  Được biết, kỷ lục con rết khổng lồ lớn nhất thế giới được xác lập năm 2013 tại London, Anh có chiều dài 27cm.
   
   
  Bài & ảnh: Phương Nam
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ong lạ và rết “khủng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO