Phát hiện hàng chục bao tải thuốc hỏng do Công ty Intechpharm sản xuất đổ lén ra đồng hoang

09/07/2014 00:00

Cơ quan công an xác định số thuốc bị vứt bỏ này do công ty Intechpharm sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng Gia.

   
Ngày 9/7, Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Đơn vị này vừa phối hợp cùng Công an xã Tứ Hiệp, Thanh Trì (Hà Nội) phát hiện nhiều bao chứa thuốc dạng thực phẩm chức năng được đổ lén ra đồng ruộng.
   


  Cụ thể, vào chiều 6/7, Đội 6 nhận được thông tin có nhiều bao tải thuốc tân dược được vứt ngoài cánh đồng hoang tại xã Tứ Hiệp. Ngay lập tức, một tổ công tác đã được cử đến lấy mẫu về xác minh, truy xét lô hàng nói trên. 

  Qua đó, cơ quan công an xác định số thuốc bị vứt bỏ này do công ty Intechpharm sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty cổ phần thương mại Sao Hoàng Gia. Do số thuốc trên bị lỗi kỹ thuật nên công ty này đã trả lại cho Intechpharm. Tổng số có 1.970 hộp thuốc dạng tuýp, gồm 3 loại: Canxi, Ego Kids, và Ho Royal.
   


  Tuy nhiên, trong quá trình các cán bộ công an đang tiến hành xác minh thì đến chiều 8/7, phía Intechpharm lại thuê một lái xe đến địa điểm trên bốc toàn bộ số thuốc vận chuyển đưa đi nơi khác.

  Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 6 PC49 đã nhanh chóng xác định được lái xe là Trần Đình Kiểm, sinh năm 1978, trú tại xã Tứ Kỳ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Anh Kiểm khai nhận, vào chiều 8/7, anh được một nhân viên của Intechpharm gọi điện thuê chở hàng từ cánh đồng hoang trên đến bãi đất trống ven Ao Én gần đó với giá 100.000 VND.

  Tổng số có 1.970 hộp thuốc dạng tuýp, gồm 3 loại: Canxi, Ego Kids, và Ho Royal. Sau đó, công ty Intechpharm đã thuê xe tải chở về đổ ngoài cánh đồng. Chiều 8/7, số thuốc trên đã được Intechpharm thuê chở đi khu vực khác. Khi xe tới nơi, có khoảng 6-7 công nhân cùng tham gia bốc số bao tải thuốc trên lên xe. Sau đó, anh Kiểm chở về khu vực Ao Én cho họ bốc xuống và ra về.
   


  Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 54 bao tải, bên trong chứa các vỉ thuốc chứa dung dịch nước. Tổ công tác yêu cầu Cty Intechpharm vận chuyển toàn bộ số thuốc trên về công ty để kiểm tra cụ thể và lập biên bản niêm phong.

  Dự kiến, ngày 10/7, đội 6 sẽ phối hợp với thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động của hai công ty này./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng chục bao tải thuốc hỏng do Công ty Intechpharm sản xuất đổ lén ra đồng hoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO