Phát hiện cá nhân xâm hại rừng thông ở Gia Lai

16/08/2019 18:14

(TN&MT) - Ngày 16/8/2019, ông Trần Ngọc Anh - Trưởng Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết vừa nhận được tin báo có một nhóm người vào khu vực rừng thông thuộc xã Glar để róc vỏ và chặt hạ cây thông.

Ảnh rừng thông Glar đang bị xâm hại (1)
Rừng thông Glar đang bị xâm hại

Theo đó, người dân sống ở khu vực này phản ánh việc rừng thông trên bị xâm hại. Theo hình ảnh mà người dân cung cấp thì có hai người che mặt, đi xe máy đang dùng câu liêm để róc vỏ thông, nhiều cây bị róc đến quá nửa thân, thậm chí cạnh đó còn có một gốc thông vừa bị đốn hạ, tất cả đều còn mưng mủ. Về việc này, theo ông Trần Ngọc Anh - Trưởng Công an huyện Đak Đoa, ngay khi nhận thông tin, đơn vị đã lập tức cử cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường để phối hợp điều tra đồng thời truy tìm thủ phạm, sẽ thông tin cho cơ quan báo chí ngay khi sự việc được xác minh rõ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Pleiku, các huyện Đak Đoa, Ia Grai, Chư Pah, Mang Yang xảy ra tình trạng nhiều cây thông bị cạo vỏ để sử dụng vào mục đích riêng tư và mua bán cho một số đối tượng có nhu cầu. Việc này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sinh trưởng và phát triển của cây thông, đã xuất hiện nhiều cây thông bị chết khô trong các rừng thông, ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn. Về việc này, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn số 1322/UBND-NL chỉ đạo các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các hành vi cạo vỏ, mua bán vỏ cây thông trên địa bàn. Công văn nhấn mạnh, nếu địa phương nào để xảy ra việc cạo vỏ thông, tàng trữ, mua bán vỏ thông mà không phát hiện và xử lý kịp thời thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cá nhân xâm hại rừng thông ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO