Phát động Giải báo chí "70 năm Quốc hội Việt Nam"

28/08/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 28/8, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”. Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2016).

Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biêu phát động Giải báo chí
Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi lễ 

Ban tổ chức cho biết, mục đích tổ chức Giải báo chí nhằm nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền về đề tài Quốc hội; lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp 2013; ghi nhận thành tựu và rút ra những bài học kim nghiệm của Quốc hội Việt Nam trong chặng đường 70 năm qua; ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có tác phẩm báo chí chất lượng tốt về tổ chức và hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về Quốc hội và hoạt động của Quốc hội.

Đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh: Giải báo chí "70 năm Quốc hội Việt Nam": Các tác phẩm tham dự Giải cần phản ánh chính xác, kịp thời, hiệu quả về quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban, về đoàn Đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội; thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội; tác động từ công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội đối với việc thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển; về những kết quả của hoạt động ngoại giao nghị viện và hội nhập quốc tế của Quốc hội Việt Nam; phát hiện và đề xuất những cơ chế, chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; biểu dương những tập thể, cá nhân có đóng góp lớn trong hoạt động của Quốc hội. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh của Quốc hội Việt Nam trong lòng cử tri và nhân dân cả nước.

 

Toàn cảnh buổi lễ phát động
Toàn cảnh buổi lễ phát động

Điều kiện dự giải là các tác phẩm đã đăng tải trên báo in và báo điện tử trong thời gian từ ngày 1/1/2014 đến 31/10/2015 ở các thể loại: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, ghi chép, bút ký báo chí, bài chân dung. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm.

Tác phẩm dự thi sẽ được gửi về Ban Thư ký giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”, Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ- Hà Nội hoặc Vụ thông tin, Văn phòng Quốc hội, 22 Hùng Vương- Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2015 đến hết ngày 31/10/2015. Giải thưởng sẽ được công bố vào cuối tháng 12 năm nay.

Đối tượng tham dự gồm các tất cả các nhà báo chuyên và không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước. Cơ cấu giải thưởng gồm: 02 giải A, 04 giải B, 06 giải C và 08 giải khuyến khích.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí "70 năm Quốc hội Việt Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO