Phát động cuộc thi tìm kiếm họa sĩ truyện tranh châu Á

17/04/2017 00:00

(TN&MT) - Cuộc thi “Họa sĩ truyện tranh châu Á” (Illustrator Contest Asia) vừa được phát động tại Hà Nội. Với ý tưởng “Cánh cửa ra thế giới cho các tài năng châu Á” cuộc thi nhằm tìm kiếm họa sĩ truyện tranh triển vọng tại các nước Mông Cổ, Thái-lan, Việt Nam, Indonesia và giới thiệu tài năng của họ ra toàn thế giới.

Hướng tới chủ đề Thần tượng, cuộc thi diễn ra bốn vòng. Vòng 1 diễn ra từ nay đến ngày 1-7, vòng 2 từ 1/8 đến 30/11, vòng 3 từ 1/11 đến 31/1/2018 và vòng 4 từ 1/3/2018 đến 31/3/2018.

Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên website http://brain-navi.asia/acv/ và được các thành viên trong hội đồng giám khảo bỏ phiếu bình chọn.

Mỗi quốc gia tham dự sẽ có một họa sĩ truyện tranh thành danh nằm trong hội đồng giám khảo. Họa sĩ Can Tiểu Hy - tác giả bộ truyện tranh “Địa Ngục Môn” - đã đoạt giải bạc tại cuộc thi truyện tranh quốc tế lần thứ 10 sẽ là đại diện của Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh tại lễ phát động cuộc thi tìm kiếm họa sĩ truyện tranh châu Á
Các đại biểu chụp ảnh tại lễ phát động cuộc thi tìm kiếm họa sĩ truyện tranh châu Á

Giải đặc biệt sẽ được trao cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất. Mỗi quốc gia sẽ chọn ra một tác phẩm đoạt giải đặc biệt.

Lễ công bố kết quả vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 31-7. Lễ trao giải chung kết “Illustrator Contest Asia Championship” dự kiến được tổ chức tại Nhật Bản.

Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Bilegdorj Dash cho biết, tại Mông Cổ, truyện tranh vẫn còn là mảng mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Đây là cơ hội trao đổi văn hóa giữa Việt Nam - Mông Cổ và giữa Mông Cổ với các nước trên thế giới.

Được biết, để giúp những tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc phát triển tốt, công ty Wedge Holdings sẽ có những buổi trưng bày giới thiệu các tác phẩm tại Nhật Bản cũng như có thể ký hợp đồng quản lý độc quyền với các tác giả này để quảng bá ra thế giới.

Illustrator Contest Asia Championship - Vòng 1

- Thời gian dự thi: 06/04 - 01/07/2017

- Công bố kết quả: 31/07/2017

- Ban Giám Khảo: Akira Itou (Nhật Bản), Can Tiểu Hy (Việt Nam), Anan Thitakom (Thái Lan), Nambaral Erdenebayar (Mông Cổ).             

- Phương thức công bố: Kết quả sẽ được công bố trên website chính thức của cuộc thi http://brain-navi.asia/acv/

- Nhà tổ chức: Wedge Holdings Co., Ltd., Brain Navi (Thailand) Co., Ltd.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi tìm kiếm họa sĩ truyện tranh châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO