Phát động Cuộc thi Nhà báo – phẩm chất, bản lĩnh và trách nhiệm

21/04/2015 00:00

(TN&MT) - Nhân kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh nghệ sĩ Việt Nam tổ chức cuộc thi viết "Nhà báo – Phẩm chất, bản lĩnh và...

(TN&MT) - Nhân kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh nghệ sĩ Việt Nam, Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Tổng Công ty khí Việt Nam và Công ty cổ phần Lê Bảo Minh (nhãn hàng Canon) tổ chức cuộc thi viết “Nhà báo – Phẩm chất, bản lĩnh và trách nhiệm”.
 
Thông qua những tác phẩm báo chí của các tác giả chuyên và không chuyên để phát hiện, giới thiệu và luận bàn về phẩm chất, bản lĩnh, trách nhiệm người làm báo Việt Nam. Cùng với đó phản ánh các tấm gương nhà báo tiêu biểu dưới nhiều góc độ, từ đó tôn vinh nét đẹp của người làm báo cách mạng trong quá trình xây dựng đội ngũ những người làm báo cách mạng có năng lực nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.
 
Đây là cuộc thi dành cho các nhà báo – hội viên, cộng tác viên và mọi công dân trong xã hội, kể cả kiều bào ở nước ngoài. Tác giả là các cá nhân hoặc nhóm tác giả, mỗi tác phẩm không quá 3 tác giả, mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi cho mỗi thể loại nhưng nếu tác phẩm đó đoạt giải thì tác giả chỉ được nhận giải cao nhất. Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loại bài (không quá 3 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả về cùng một sự kiện, đề tài, thể loại. Tác phẩm dự thi là các bài viết trong thời gian từ 1/3/2015 đến 30/9/2015, chưa được đăng tải trên bất cứ thông tin đại chúng hay ấn phẩm văn hóa nào, chưa đoạt giải trong các cuộc thi khác. Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015.
 
 
Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch HNBVN, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo giới thiệu thể lệ cuộc thi
Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch HNBVN, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo giới thiệu thể lệ cuộc thi
 
 
Các tác phẩm dự thi phải viết bằng tiếng Việt, ghi rõ họ tên, bút danh, chức vụ hiện nay, đơn vị công tác, số điện thoại di động, email. Tác phẩm dự thi được Ban tổ chức chọn để tăng trên Tạp chí Người Làm Báo và trả nhuận bút theo quy định của Tạp chí. Đối với những tác phẩm không đáp ứng các quy định trên bị coi là phạm quy và Ban tổ chức sẽ không trả lại tác phẩm dự thi cho tác giả.
 
Địa chỉ gửi bài dự thi tại Hà Nội Tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam – Lô E2, Khu đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, tại TP.HCM  226/23 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình. Bài dự thi ngoài gửi qua đường bưu điện, tác giả dự thi còn có thể gửi qua mail cuocthivietbc2015@gmail.com để đảm bảo nhanh chóng và công bằng cho tất cả các tác phẩm.
 
Thanh Thủy
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi Nhà báo – phẩm chất, bản lĩnh và trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO