Phát động Cuộc thi báo chí với chủ đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Ngọc Châu| 11/05/2021 15:47

(TN&MT) - Để cuộc thi báo chí về Đề tài “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả tốt, Ban Tổ chức cuộc thi đã có Công văn đề nghị các cấp Hội Nhà báo trong cả nước, lãnh đạo các cơ quan báo chí, động viên, khuyến khích các hội viên, các nhà báo tích cực hưởng ứng, tham gia viết bài tham dự cuộc thi.

Cuộc thi báo chí với chủ đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” do Báo Quân đội nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức và phát động vào ngày 26/4.

Theo Ban Tổ chức, thời gian gửi bài dự thi từ tháng 4/2021 đến ngày 31/3/2022 (tính theo thời gian gửi email hoặc theo dấu bưu điện ngoài bì thư). Thời gian tổng kết và trao giải vào dịp Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2022). Ban Tổ chức đề nghị các cấp Hội Nhà báo trong cả nước, lãnh đạo các cơ quan báo chí, động viên, khuyến khích các hội viên, các nhà báo tích cực hưởng ứng, tham gia viết bài tham dự cuộc thi.

Ảnh minh họa

Nội dung bài dự thi

Nội dung cần tập trung vào các vấn đề: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận và xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; bảo vệ những thành quả cách mạng, nền văn hóa và những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; bảo vệ sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đối với sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; bảo vệ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới. Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đối tượng dự thi

Đối tượng dự thi là các nhà báo chuyên nghiệp, thông tin viên, cộng tác viên, bạn đọc trong cả nước; Các phẩm đã đăng trên ấn phẩm của các cơ quan báo chí in, báo chí điện tử trong cả nước được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông (trong thời gian từ ngày 1/4/2021 đến hết ngày 31/3/2022).

Mỗi tác giả có thể gửi bài dự thi với số lượng không giới hạn. Mỗi cơ quan báo chí có thể gửi bài dự thi về chủ đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” đã đăng trên báo in, báo điện tử với số lượng không giới hạn.

Tuy nhiên, các tác phẩm đã đoạt giải Báo chí Quốc gia và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) sẽ không được nhận.

Tác phẩm dự thi thuộc thể loại báo chí chính luận. Có thể là 1 bài, hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) có chung: Đề tài, tác giả (nhóm tác giả), thời gian đăng liên tục, thể loại báo chí. Mỗi bài không quá 2.500 từ. Yêu cầu tác phẩm dự thi bảo đảm tính chính xác, tính thuyết phục cao. Trong bài viết cần trích dẫn rõ nguồn, bảo đảm trung thực, thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ.

Thông tin về tác giả cần ghi rõ họ và tên, bút danh (nếu có), địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại liên hệ. Nếu là loạt bài, cần có bản liệt kê tên từng bài, ngày tháng năm công bố trên báo. Nếu của nhóm phóng viên, cần ghi rõ họ tên từng người.

Cách thức gửi bài dự thi

Tác phẩm báo in cần photocopy (có cả măng-set báo) hoặc gửi bản gốc, có xác nhận của cơ quan báo chí và gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Báo Quân đội nhân dân, số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Lưu ý, trên tác phẩm dự thi và ngoài bì thư cần ghi rõ “Tác phẩm dự cuộc thi báo chí “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Tác phẩm báo điện tử cần gửi bản in từ giao diện trang báo điện tử và kèm theo đường link bài báo (không nhận tác phẩm đánh máy lại). Gửi đường link vào 1 trong 3 địa chỉ email sau: vanhoaqdnd@gmail.com; tktshanoi@gmail.com; dientubqd@gmail.com.

Cơ cấu giải thưởng

1 giải Đặc biệt trị giá 100 triệu đồng

1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng

4 giải Nhì, mỗi giải 30 triệu đồng

6 giải Ba, mỗi giải 15 triệu đồng

10 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi báo chí với chủ đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO