Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

26/08/2014 00:00

(TN&MT) - Chiến dịch nhằm khuyến khích người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

(TN&MT) - Chiến dịch nhằm khuyến khích người dân chủ động bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đúng quy định.
   
  Tại Việt Nam, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm con số cao nhất so với các phương tiện khác, tương đương trên 30.000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hàng năm. Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông và khả năng tử vong, nhưng nhiều người vẫn đội mũ chất lượng kém, không có khả năng bảo vệ đầu. Đó là lý do Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên toàn quốc từ ngày 23/8 đến 23/9.
   
  Chiến dịch được phát động ở 4 thành phố lớn, gồm các hoạt động như cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông, thu thập chữ ký ủng hộ chiến dịch. Người dân có thể tham gia ký ủng hộ chiến dịch trực tiếp tại Hà Nội vào ngày 25/8, Đà Nẵng ngày 28/8, Cần Thơ ngày 31/8 và 7/9 tổ chức tại TP HCM.
   
Cần sử dụng mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng để bảo vệ bản thân
   
  Thông qua chiến dịch, Ủy ban ATGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền không chỉ dừng lại trên các kênh thông tin đại chúng, mà còn phối hợp với các Bộ, ban ngành khác có các hoạt động thiết thực tại các địa phương trên cả nước.
   
  Trong khuôn khổ chiến dịch, Ban tổ chức tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc thanh niên với văn hóa giao thông. Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc học tập trong và ngoài nước, nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc vận động khác.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO