Pháp cam kết dành 700 triệu euro phát triển năng lượng mặt trời

12/03/2018 18:00

(TN&MT) - Tại Hội nghị Liên minh Năng lượng Mặt trời quốc tế (ISA) diễn ra ngày 11/3 tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Pháp cam kết chi 700 triệu euro cho ISA.

ISA là một tổ chức liên chính phủ nhằm huy động một nghìn tỷ USD trong quỹ để phát triển năng lượng mặt trời, lưu trữ và công nghệ trên toàn thế giới. Đã có 60 nước ký kết ISA, trong đó 30 nước phê chuẩn thỏa thuận.

Tổ chức ISA do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra hồi năm 2015 nhằm mục đích thúc đẩy năng lượng mặt trời tại 121 quốc gia.

m
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi ông tham dự Hội nghị Liên minh Năng lượng Mặt Trời Quốc tế tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 11/3/2018. Ảnh: Adnan Abidi

Phát biểu tại hội nghị, ông Macron cho biết Pháp đã tăng gấp ba lần cam kết liên minh, và tổng số tiền đóng góp cho liên minh này là 1 tỷ euro.

“Ngoài lãnh đạo các nước thành viên, sự kiện còn có sự tham dự của các nhà lãnh đạo từ các ngân hàng phát triển lớn như Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng Phát triển Châu Phi, những ngân hàng dự kiến ​​sẽ ký các thỏa thuận liên quan đến năng lượng mặt trời. Mục tiêu chính của tổ chức là giảm chi phí tài chính và thúc đẩy đầu tư trong chuỗi cung ứng, bao gồm cả sản xuất, phát triển dự án và lưu trữ”, Upendra Tripathy, Tổng giám đốc của ISA cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cam kết dành 700 triệu euro phát triển năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO