Ông Trump dùng 1 triệu USD tiền túi hỗ trợ nạn nhân bão Harvey

04/09/2017 00:00

Ngày 2/9, Tổng thống Donald Trump cam kết chính phủ liên bang sẽ ủng hộ hoàn toàn bang Texas trong kế hoạch tái thiết hạ tầng sau khi siêu bão Harvey được coi...

 

Ngày 2/9, Tổng thống Donald Trump cam kết chính phủ liên bang sẽ ủng hộ hoàn toàn bang Texas trong kế hoạch tái thiết hạ tầng sau khi siêu bão Harvey được coi là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ đổ bộ vào bang này, gây thiệt hại lớn về người vả của.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra khi cùng phu nhân Melania trở lại bang Texas lần thứ hai sau siêu bão và thăm trung tâm cứu trợ ở thành phố Houston.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã điều chỉnh "Tuyên bố thảm họa bang Texas" ký ngày 25/8 vừa qua, bằng cách tăng mức hỗ trợ liên bang từ 75% lên 90%.

Ông Donald Trump cũng ca ngợi những nỗ lực của các nhân viên cứu trợ và nhà chức trách bang Texas.

Phát biểu tại trung tâm triển lãm NRG, nơi được lấy làm địa điểm cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng của bão Harvey, ông Trump cho biết đã ký nhiều văn bản hỗ trợ tài chính nhằm nhanh chóng giải ngân khoản cứu trợ khẩn cấp 7,9 tỷ USD để khắc phục những thiệt hại ban đầu.

Cùng với đó, chính quyền bang Tesas cũng đang khẩn trương tiến hành các biện pháp tạm thời đưa khoảng 40.000-50.000 hộ gia đình và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán trở lại cuộc sống sau bão.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngày Chủ nhật (3/9) là "ngày quốc gia cầu nguyện cho những nạn nhân" thiệt mạng trong cơn bão Harvey.

Theo kế hoạch, vợ chồng ông Donald Trump cũng đến bang Louisiana, nơi cũng bị ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Harvey sau bang Texas.

Đây là chuyến thăm lần thứ hai của ông Donald Trump tới bang Texas trong vòng một tuần qua. Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ dành 1 triệu USD của cá nhân để ủng hộ nỗ lực khắc phục khó khăn sau trận bão ở bang Texas.

Ngày 26/8, siêu bão Harvey đã đổ vào khu vực trung tâm của bang Texas, Tây Nam nước Mỹ. Đây là cơn bão mạnh nhất tràn vào nước Mỹ kể từ năm 2005 và mạnh nhất ở bang Texas trong hơn 50 năm qua.

Với lượng mưa lên tới gần 2.000 mm, tương đương với 34.000 tỷ lít nước, Harvey được đánh giá là siêu bão gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Số người chết cho đến nay ghi nhận được là 42 người và thiệt hại vật chất ước tính lên tới 125 tỷ USD./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump dùng 1 triệu USD tiền túi hỗ trợ nạn nhân bão Harvey
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO