Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Đắk Lắk, Đắk Nông

06/02/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/2, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tỉnh Đắk Lắk và...

   
(TN&MT) - Ngày 6/2, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBTW MTTQ VN) đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo ở xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và xã biên giới Thuận Hà (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).
   
Ông Nguyễn Thiện Nhân trao 50 triệu đồng cho 3 anh em mồ côi tại xã Thuận Hà
   
  Trong buổi sáng, tại xã Ea Yiêng, không khí lễ trao quà diễn ra hết sức thân mật, gần gũi và ấm cúng. Ông Nguyễn Thiện Nhân đã rời ghế đài biểu đến thăm hỏi, động viên tinh thần đồng bào, cán bộ xã và trao tặng 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho người nghèo, gia đình chính sách.
   
  Qua trò chuyện, ông Nguyễn Thiện Nhân thấu hiểu, cảm thông với những gia đình đồng bào nghèo đông con, ít đất sản xuất. Ông động viên: “Muốn giảm nghèo được thì bà con cần nên sinh ít con hơn, giống như vận động sinh 2 con của người Kinh. Bên cạnh đó, tôi cũng mong bà con cố gắng học hỏi, tiếp thu khoa học kỹ thuật vào canh tác, sản xuất để đạt hiệu quả cao hơn. Khi sản phẩm mình làm ra đã đạt năng suất thì chắc chắn sẽ không còn đói nghèo”.
   
  Đến thăm đồng bào ở xã biên giới Thuận Hà vào buổi chiều, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui khi cán bộ xã báo cáo về những kết quả về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Đây là xã biên giới có nhiều dân tộc cùng nhau sinh sống và tỉ lệ nghèo của xã còn rất cao (trên 25%) nhưng con em đồng bào tích cực tham gia học tập, góp phần vào công tác nâng cao dân trí, hướng đến giảm dần và xóa nghèo bền vững.
   
Ông Nguyễn Thiện Nhân trao quà cho đồng bào xã biên giới Thuận Hà
    
   
  Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBTW MTTQ VN đã phối hợp với đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao 100 suất quà tặng (1 triệu đồng/suất) cho những nạn nhân chất độc màu da cam và các hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trong xã; trao tặng 50 triệu đồng để 3 anh em mồ côi cha mẹ tại bản Đắk Thốt (xã Thuận Hà) làm nhà và động viên chính quyền, nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ngày càng hiệu quả.
   
  “Đây là vùng đất biên giới có địa hình khá cao, nhiều gió nhưng đất đai màu mỡ. Vì vậy, tôi mong chính quyền và nhân dân toàn xã cùng nhau thi đua sản xuất, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc mình để vừa nâng cao đời sống, vừa phát triển đa dạng văn hóa và bảo vệ bình yên chủ quyền của Tổ Quốc. Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tôi chúc bà con đón Tết Ất Mùi 2015 đầm ấm, vui vẻ để năm mới sẽ làm ăn tiến tới và ngày càng no đủ hơn” - ông Nhân chúc Tết đồng bào dân tộc.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà Tết cho đồng bào nghèo tại Đắk Lắk, Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO