Ông Nguyễn Thiện Nhân làm việc tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

05/10/2016 00:00

(TN&MT) - Trong chuyến thăm và làm việc với TP.Đà Nẵng, sáng 5/10, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có buổi làm việc về công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi làm việc với UBND quận Sơn Trà về công tác thi đua khen thưởng
Ông Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi làm việc với UBND quận Sơn Trà về công tác thi đua khen thưởng

Theo báo cáo của UBND quận Sơn Trà, trong năm 2016 công tác tổ chức các phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Các phong trào thi đua: toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đề án xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, phong trào Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, tổ dân phố không rác, tuyến đường văn minh đô thị,... được từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các thủ tục lạc hậu, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân. Năm 2015, quận Sơn Trà được UBND TP. Đà Nẵng công nhận danh hiệu 12 tập thể lao động xuất sắc, 04 tập thể tặng cờ thi đua xuất sắc, 05 tập thể và 02 cá nhân được tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015 – 2016. Đồng thời, UBND quận Sơn Trà cũng được thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu Khối thi đua các quận huyện và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba cho nhân dân và cán bộ quận Sơn Trà.

Cùng với các phong trào thi đua, quận Sơn Trà còn tiến hành triển khai các mô hình điển hình như: Tổ xử lý nhanh về trật tự du lịch chèo kéo khách, lang thang xin ăn; tổ xử lý hàng rong; mô hình 3 xanh: nhà xanh - tuyến đường xanh - công trình xanh...

Trong 9 tháng đầu năm 2016, quận Sơn Trà đã tặng giấy khen cho 554 tập thể và cá nhân, chủ yếu khen thưởng người lao động trực tiếp, lập thủ tục kèm theo các quyết định cho các khối, đơn vị, địa phương với tổng số tiền hơn 488 triệu đồng.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tuy nhiên, công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn quận Sơn Trà vẫn còn nhiều hạn chế, chưa thật sự triển khai sâu rộng đến địa bàn dân cư, công tác thi đua khen thưởng có lúc, có nơi còn chưa đầy đủ, sâu sắc, một số đơn vị cơ quan chưa quan tâm đúng mức...

Làm việc với quận Sơn Trà về công tác thi đua khen thưởng, ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam rất hài lòng trước những cố gắng và thành quả đạt được của tập thể cán bộ và nhân dân quận Sơn Trà. Đồng thời ông cũng đề nghị quận Sơn Trà nên xác định các danh hiệu thi đua mang ý nghĩa thực tế như thế nào, các hoạt động của địa phương dựa trên các mô hình và phong trào cần bám vào thực tế không thể bắt người dân chạy theo mô hình. Phải tùy vào tình hình thực tiễn của mỗi tổ dân phố để có cách áp dụng hiệu quả và thuận tiện.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt chú trọng đến các phong trào về bảo vệ môi trường như phong trào ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, tổ dân phố không rác... theo ông vai trò hội phụ nữ trong các phong trào rất quan trọng, để thực hiện tốt các phong trào đề ra thì vai trò của chị em phụ nữ không thể thiếu. Lãnh đạo quận Sơn Trà cần chú trọng để phát huy vai trò của các chi hội phụ nữ và tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ phát huy tối đa khả năng của mình.

Tin và ảnh: Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Thiện Nhân làm việc tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO