Ông Huỳnh Uy Dũng "xin" Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thanh tra toàn diện Công ty CP Đại Nam của chính mình

29/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Huỳnh Uy Dũng vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thanh tra toàn diện đối với Công ty CP Đại Nam của chính ông...

   
   
(TN&MT) - Ngày 28/12, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, được sự ủy quyền của ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty, ông Phước đã có gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thanh tra toàn diện Công ty của chính mình là Công ty Cổ phần Đại Nam, giai đoạn từ năm 2009 đến nay; thời điểm thanh tra trong năm 2015.
   
   
  Đơn  kiến nghị của Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, từ năm 2009 đến nay, Công ty Cổ phần Đại Nam đã được các cơ quan thanh tra, kiểm tra. Gần đây nhất vào ngày 24/7/2014, Cục Thuế tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định thanh tra thuế số 4509/QĐ-CT và có Kết luận thanh tra số 9557/CT-TTr2.
   
   
  Tiếp đó, Cục Thuế tỉnh Bình Dương lại có Quyết định thanh tra (lần 2) số 6434/QĐ-CT ngày 16/10/2014 có nhiều nội dung không phù hợp như tiếp tục thanh tra các thời kỳ đã thanh tra xong nên Công ty Cổ phần Đại Nam đã báo cáo với Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Bình Dương, sau đó Cục Thuế tỉnh Bình Dương thay thế bằng Quyết định thanh tra (lần 3) số 7692/QĐ-CT ngày 5/12/2014 tiếp tục thanh tra thuế Công ty Cổ phần Đại Nam.
   
   
  Đơn thư nêu trên của Công ty Cổ phần Đại Nam cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế tỉnh Bình Dương hoãn việc thanh tra thuế theo quyết định số 7692 ngày 5/12/2014 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương, lý do vì chủ doanh nghiệp là ông Huỳnh Uy Dũng đang chữa bệnh tại nước ngoài, đến khoảng tháng 6/2015 mới có thể về nước.
   
   
  Công ty Cổ phần Đại Nam khẳng định Công ty không chống đối và không hề chống đối cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Công ty Cổ phần Đại Nam luôn mong muốn hoạt động kinh doanh đúng quy định pháp luật, bởi lợi nhuận của Công ty đã cam kết sẽ dành toàn bộ để tài trợ cho chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên toàn quốc, và đến nay Công ty Cổ phần Đại Nam đã tài trợ mổ tim miễn phí cho hơn 120 trẻ em nghèo được cứu sống. Đồng thời, thời điểm này đã gần hết năm 2014 và sát Tết cổ truyền Ất Mùi 2015, là dịp Công ty Cổ phần Đại Nam phục vụ khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Đại Nam, vì vậy Công ty Cổ phần Đại Nam chưa thực hiện việc thanh tra thuế tại Công ty.
   
   Với việc ông Huỳnh Uy Dũng chủ động “xin” được thanh tra toàn diện về thuế của Công ty Cổ phần Đại Nam trong suốt thời kỳ từ năm 2009 đến nay, sẽ chấm dứt mọi tranh cãi, khi liên tục những ngày gần đây, chính quyền và Cục Thuế tỉnh Bình Dương luôn mang nội dung “thanh tra thuế Công ty Cổ phần Đại Nam” để đổ lỗi cho Công ty Cổ phần Đại Nam sợ bị phanh phui hành vi trốn thuế, nên không hợp tác...
   
Bài & ảnh: Việt Đức
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Huỳnh Uy Dũng "xin" Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thanh tra toàn diện Công ty CP Đại Nam của chính mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO