Ông Huỳnh Uy Dũng sẽ đem hết số tiền đền bù của Bình Dương để mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo

16/09/2014 00:00

"Thật hạnh phúc khi UBND tỉnh Bình Dương lại giúp chúng tôi cũng như gián tiếp giúp trẻ em nghèo có cơ hội may mắn để sống và cống hiến cho đời", ông Huỳnh Uy...

   
(TN&MT) - Gần đây, dư luận thông tin UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi đất thời hạn lâu dài rút ngắn còn 50 năm KCN Sóng Thần 3 của Công ty CP Đại Nam. Trả lời vấn đề này, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định, nếu UBND tỉnh Bình Dương muốn thu hồi đất thì phải trả lại cho Công ty CP Đại Nam số tiền khoảng 1.800 tỷ đồng và số tiền thu lại đó, ngoài vấn đề trả lại cho những cá nhân góp vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu nhà ở cho công nhân trong KCN Sóng Thần 3 thì toàn bộ phần tiền còn lại ông Huỳnh Uy Dũng sẽ mang đi làm từ thiện là mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.
   
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng thăm bé trai 2 tuổi và gia đình - là ca  phẫu thuật  tim đầu tiên tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Bé hiện nay đã khỏe mạnh và được xuất viện về nhà tại TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc.
   
  Nhân sự kiện “có một không hai” gây chấn động dư luận cả nước, đặc biệt là gây xôn xao đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, PV Báo Tài nguyên & Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Uy Dũng.
   
PV: Thưa ông, sau khi có kết luận Thanh tra của Thanh tra Chính phủ về việc ông tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, thì ông đã gửi đơn đề nghị Thủ tướng và Tổng Thanh tra Chính phủ phúc tra lại sự việc. Trong khi dư luận còn đang chờ đợi kết quả thì UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định thu hồi đất sử dụng lâu dài KCN Sóng Thần 3, rút ngắn còn 50 năm. Vậy quan điểm của ông như thế nào trước việc làm của UBND tỉnh Bình Dương?
   
Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam thăm hỏi, trao quà cho một bé gái 
6 tuổi sau phẫu thuật tim thành công tại Bệnh việc Đại học Y dược TP.HCM.
   
Ông Huỳnh Uy Dũng: Năm 2008, tôi đã tuyên bố rời khỏi thương trường. Tôi mua miếng đất 533ha vào năm 2004 để giúp tỉnh Bình Dương có tiền trả nợ cho Bộ Tài chính. Tôi đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất và lập dự án, trong đó có trên 61ha là đất ở lâu dài và chỉ chờ phê duyệt quy hoạch 1/500 để làm nhà ở cho cán bộ, nhân viên, công nhân làm việc trong KCN Sóng Thần 3. Đến năm 2009, ông Lê Thanh Cung, lúc đó là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương (nay là Chủ tịch tỉnh)  ra văn bản và chỉ đạo cho các cấp không phê duyệt dự án của tôi và cấm mua bán sang nhượng dưới bất cứ hình thức nào. Sự việc kéo dài hơn 4 năm tôi mới đi kiện thì thanh tra kết luận không đúng sự việc như tôi đã tố cáo nên tôi đã gửi đơn đề nghị Thủ tướng cho phúc tra lại theo nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của một công dân.
   
  Trong khi chờ đợi thì UBND tỉnh Bình Dương lại ra quyết định thu hồi đất của 61ha đất dân cư có sổ đỏ sử dụng lâu dài thành đất 50 năm. Đây là cơ hội quá tốt  cho tôi vì đối với vợ chồng tôi tài sản có được chúng tôi mang ra chia sẻ cho xã hội. Bằng chứng là chương  trình “Trái tim Hằng Hữu” mà vợ chồng tôi đã ký với Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với toàn bộ lợi nhuận có được chúng tôi sẽ tặng suốt chương trình trong 16 năm (2014-2030). Mỗi năm có thể giúp cho các cháu từ 500 đến 1000 ca mổ xuyên suốt 16 năm, cho đến khi con trai Huỳnh Hằng Hữu của chúng tôi đủ 18 tuổi sẽ quyết định tiếp. 
   
  Chúng tôi rất vui, đây là cơ hội tốt để có tiền thực hiện được nhiều điều hơn vì số tiền mà UBND tỉnh Bình Dương phải trả cho chúng tôi là hơn 1.800 tỷ đồng từ việc thu hồi 61ha đất ở. Vì nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất chúng tôi đã hoàn thành, muốn thu hồi thì phải đền bù, chúng tôi tạo điều kiện cho tỉnh Bình Dương thu hồi nhanh chóng và đền bù giá đất theo khung giá của Nhà nước tại thời điểm thu hồi. Đó là quy định chung.
   
  Đây là tin vui đối với vợ chồng tôi và cho tất cả trẻ em bệnh tim mà có hoàn cảnh khó khăn mà chúng tôi rất tha thiết để cứu giúp, để các em khỏe mạnh hòa nhập cuộc sống vui vẻ với xã hội. Vì trẻ em là tương lai của đất nước. Cho nên thật hạnh phúc khi UBND tỉnh Bình Dương lại giúp chúng tôi cũng như gián tiếp giúp các em có cơ hội may mắn để sống và cống hiến cho đời.
   
Sau khi được phẫu thuật tim miễn phí tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, mỗi cháu bé và gia đình sẽ được Công ty CP Đại Nam hỗ trợ thêm 3 triệu đồng để chi phí ăn uống và đi lại.
    
   
PV: Vậy thưa ông, đối với những người đã thực hiện việc góp vốn, Công ty CP Đại Nam sẽ xử lý như thế nào? 
   
Ông Huỳnh Uy Dũng: Tôi là người kinh doanh trong thương trường hơn 30 năm chưa hề bội tín với bất cứ một ai. Chưa ai làm ăn với tôi mà lỗ một đồng. Đó là lời nói danh dự, là lương tâm tư cách của một doanh nghiệp. Chúng tôi có thương hiệu có tài sản và không nợ bất cứ ngân hàng nào, dù chỉ một đồng!. Đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Nếu ai theo dõi sự việc từ trước đến nay thì ít nhiều cũng hiểu cho tôi. Vì sao tôi đã rời khỏi thương trường, rời khỏi đất Bình Dương, nơi mà tôi đã coi như quê hương mình để đóng góp, cống hiến và kết cục là ra đi...
   
  Tôi thành thật cáo lỗi và sẽ đền bù thỏa đáng cho những người đã tin tưởng tôi suốt nhiều năm qua. Với số tiền mà UBND tỉnh Bình Dương phải đền bù cho Công ty CP Đại Nam là hơn 1.800 tỷ đồng.  Số tiền này tôi sẽ hoàn lại cho những người đã đóng góp (khoảng 200 tỷ đồng).  Tôi sẽ dùng tiền của Công ty CP Đại Nam để hoàn trả cho khách hàng không mất của ai dù là một xu.  Số còn lại sau khi được đền bù sẽ cho vào quỹ thiện nguyện cứu người và đẩy nhanh, đẩy mạnh việc mổ tim cho trẻ em nghèo. Thông qua báo chí truyền thông và dư luận xã hội cũng tạo điều kiện để tỉnh thu hồi đất sớm và nhanh chóng chi trả tiền cho tôi theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công khai, minh bạch trước công chúng.
   
PV: Nếu UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi đất thời hạn lâu dài, chỉnh lại chỉ còn 50 năm thì ông có thực hiện tiếp dự án không?. Nếu không thì ông sẽ dùng số tiền đền bù vào việc gì? 
   
Ông Huỳnh Uy Dũng nói: "Mỗi một trái tim em bé được các bác sỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phẫu thuật và cứu sống, chính là tài sản quý giá nhất mà vợ chồng tôi để lại cho con trai Huỳnh Hằng Hữu làm hành trang để cháu vững bước vào đời".
   
Ông Huỳnh Uy Dũng: Theo trình tự thủ tục thì sau khi UBND tỉnh Bình Dương có quyết định thu hồi, tôi đã tuyên bố trên thông tin đại chúng là toàn bộ tài sản làm ra từ Bình Dương tôi đem đi làm từ thiện hết. Cho nên nhân đây tôi cũng nói rõ, nếu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tạo điều kiện cho quỹ thiện nguyện được tốt hơn thì nghiên cứu xem còn có dự án nào nữa cần phải thu hồi thì cứ tiếp tục thu hồi và đền bù tiền cho Công ty CP Đại Nam, để vợ chồng tôi thực hiện theo ước nguyện là cứu người và giúp đời. 
   
  Và bản thân tôi cùng anh em trong Công ty CP Đại Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, nhanh nhất cho UBND tỉnh Bình Dương, những người đại diện chính quyền tỉnh Bình Dương như ông Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh; chủ đầu tư chính của dự án “Thành phố mới Bình Dương” là ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Becamex IDC, hãy tạo điều kiện thu hồi đất và làm nghĩa vụ bồi thường sớm cho Công ty CP Đại Nam, tôi rất vui vẻ và sẵn sàng hợp tác.  Vì số tiền 1.800 tỷ đồng rất lớn cho việc cứu người. Chỉ cần từ 50 triệu đồng – 70 triệu đồng, hoặc cao nhất 200 triệu đồng là có thể cứu sống được một trẻ em nghèo không may mắc phải bệnh tim. Đó là ước nguyện mà vợ chồng tôi tha thiết thực hiện.
   
Bài & ảnh: V.Đức – Cường Huy – Tú Nguyễn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Huỳnh Uy Dũng sẽ đem hết số tiền đền bù của Bình Dương để mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO