Ổ khóa tự động

09/12/2017 00:00

(TN&MT) - Cho dù bạn đang ở xa thì vẫn có thể mở được cánh cửa của gia đình mình để người thân vào nhà nếu lỡ may không ai có chìa khóa. Điều này mang đến sự tiện ích cho người dùng, giúp tiết kiệm được thời gian, nhiên liệu và phương tiện đi lại...

Cánh cửa sẽ tự động mở khi đèn dừng lại ở màu xanh
Cánh cửa sẽ tự động mở khi đèn dừng lại ở màu xanh

Đó là sản phẩm ổ khóa tự động của anh Nguyễn Thành Tín (ở thôn Tây Trì Nhơn, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Được biết, sản phẩm của anh Tín đã đạt giải Khuyến khích tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 8 năm 2017.

“Trong một dịp tôi đang trò chuyện vui vẻ với bạn bè ở quán cafe thì người nhà của người bạn gọi anh ấy về mở cửa nên khiến anh em rất cụt hứng. Lúc ấy, trong đầu tôi nảy lên ý tưởng tại sao mình không chế tạo ra ổ khóa điều khiển được từ xa. Sau thời gian dài, tôi đã chế tạo ra được ổ khóa đặc biệt này...”, anh Tín nói về ý tưởng của mình.

Theo anh Tín, ổ khóa là một vật dụng không thể thiếu của mọi cá nhân, tổ chức, gia đình trong xã hội. Anh đã mất khoảng một năm trời để hoàn thiện nó...

Khóa trái ở bên trong
Khóa trái ở bên trong

Với sản phẩm của anh Tín, thông qua sóng wifi hay sim điện thoại, người ở nơi xa chỉ cần điều khiển thì hệ thống ở nhà sẽ hoạt động với đèn màu xanh và màu đỏ, người ở nhà bấm vào nút trên hệ thống để dừng lại ở đèn xanh. Lập tức cánh cửa sẽ được mở một cách dễ dàng.

Để hình dung rõ ràng hơn, anh Tín dẫn chúng tôi vào nhà để mục sở thị ổ khóa đặc biệt của anh. Tại đây, anh Tín đã kích hoạt để ổ khóa hoạt động, cánh cửa được đóng mở khóa một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện ích.

Anh Tín cho hay, tính mới và sáng tạo của sản phẩm đó là ổ khóa được điều khiển từ xa không giới hạn khoảng cách bởi bất kỳ đâu. Không như các loại khóa khác, ổ khóa của anh Tín ngoài việc sử dụng hai phần chính là cơ và điện thì nó còn sử dụng thêm bộ điều khiển qua sóng wifi hay sim điện thoại di động có bán sẵn trên thị trường để góp phần hoàn thiện một ổ khóa từ xa không giới hạn khoảng cách rất tiện lợi so với các loại khóa khác.

Theo anh Tín, vì được khóa trái từ bên trong nên không sợ bị phá khóa. Sản phẩm này nhỏ gọn nên khi tung ra thị trường giá sẽ rẻ (giá tầm 1,5 triệu đồng), dễ lắp đặt, sửa chữa, phù hợp với túi tiền với mọi đối tượng trong xã hội.

Anh Tín bên ổ khóa thông minh của mình
Anh Tín bên ổ khóa thông minh của mình

“Sản phẩm giúp mọi người tiết kiệm thời gian, tiền của và đặc biệt rất an toàn cho cánh cửa của ngôi nhà, không lo bị bất kỳ một kẻ trộm nào phá khóa. Nó tiện ở chỗ, ổ khóa này được điều khiển đóng và mở qua điện thoại smartphone nên dù ở xa ngôi nhà đến bao nhiêu cây số vẫn có thể đóng và mở cửa được, không cần phải chạy về nhà mở cửa khi có khách đột xuất ghé thăm nhà hoặc khóa cửa nhưng quên chìa khóa cho người về sau mở như các loại khóa thông thường không mở được từ xa”- anh Tín chia sẻ.

Khi lắp đặt, ổ khóa sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiện trạng của cánh cửa, đảm bảo an toàn cao, đáng tin cậy, dễ dàng lắp đặt hoặc sửa chữa, chủ động trong việc thay thế phụ kiện.

Hiện tại, sản phẩm vẫn đang được sử dụng thành công tại phòng trọ của anh sau hơn một năm lắp đặt. Sản phẩm đã được công bố trên công báo của Bộ Khoa học công nghệ số 339A ngày 27/06/2016.

“Sản phẩm sẽ được ứng dụng rộng rãi một khi được thương mại hóa bởi những đặc tính ưu việt nêu trên. Mình mong muốn được hợp tác với tổ chức, nhà sản xuất nào đó để sản xuất hàng loạt ra thị trường, cung cấp sản phẩm ưu việt cho người tiên dùng...”- anh Tiến bộc bạch.

Bài, ảnh:Văn Dinh

 

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổ khóa tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO