Núi lửa Colima tại Mexico hoạt động mạnh, cột tro cao tới 3km

08/01/2017 00:00

Ngày 7/1, Cơ quan Bảo vệ dân sự thuộc Bộ Nội vụ Mexico thông báo núi lửa Colima, bang Colima, phía Tây Nam Mexico, đã gia tăng hoạt động, với hàng loạt vụ nổ và...

 

Ngày 7/1, Cơ quan Bảo vệ dân sự thuộc Bộ Nội vụ Mexico thông báo núi lửa Colima, bang Colima, phía Tây Nam Mexico, đã gia tăng hoạt động, với hàng loạt vụ nổ và cột tro cao tới 3 km.


Điều phối viên quốc gia về bảo vệ dân sự, Luis Felipe Puente, cho biết tro bụi núi lửa đã bao phủ các khu vực xung quanh và nhà chức trách địa phương đang giám sát chặt chẽ hoạt động của núi lửa để đưa ra các biện pháp đối phó cần thiết. Trước đó, sân bay Colima đã phải đóng cửa vì tro núi lửa bao phủ.

Giới chức địa phương yêu cầu người dân không đến gần khu vực núi lửa và giữ bán kính an toàn trong vòng 12 km, cũng như áp dụng các biện pháp dự phòng như tích trữ nước sạch và thực phẩm. Trong khi đó, Hệ thống Bảo vệ dân sự quốc gia kêu gọi người dân dùng khăn ẩm hoặc khẩu trang để che miệng và mũi, sử dụng kính mắt, rửa mắt và họng bằng nước sạch, đóng cửa sổ và tránh các hoạt động ngoài trời.

Núi lửa Colima, một phần trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, đã thức giấc trở lại vào tháng 4/2016. Đợt phun trào mạnh mẽ nhất của Colima là vào năm 1986. 

Mexico có hơn 3.000 núi lửa, trong đó 14 núi lửa vẫn đang hoạt động./. 

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi lửa Colima tại Mexico hoạt động mạnh, cột tro cao tới 3km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO