"Nói xấu" Bộ trưởng Y tế, một bác sĩ bị phạt

20/10/2017 00:00

(TN&MT) - Vì “nói xấu” Bộ trưởng Y tế, một bác sĩ tại Huế đã bị kỷ luật khiển trách và bị xử phạt 5 triệu đồng...

Một bác sĩ ở Huế bị phạt do nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế (ảnh minh họa)
Một bác sĩ ở Huế bị phạt do nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế (ảnh minh họa).

Tối 19/10, ông Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này vừa xử phạt một bác sĩ về hành vi bôi nhọ Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên trang mạng xã hội facebook.

Thông tin ban đầu, người bị xử phạt là ông Hoàng Công Truyện- Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế). 

Trước đó, vào tối 14/7/2017, trên trang facebook cá nhân của ông Hoàng Công Truyện có đưa nội dung một bài viết về việc chê Bộ trưởng Bộ Y tế không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

Bài viết được đăng kèm hình ảnh chụp cận cảnh của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, “khuyên” Bộ trưởng nên nghỉ việc.

Sau khi ông Truyện đăng bài viết này và lan truyền đến nhiều người, một ngày sau, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ký, gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế kèm với bản nội dung in từ facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Công văn của Bộ Y tế cho rằng, nội dung trên facebook này là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y.

Trên cở sở đó, văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với công an tỉnh này khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản facebook này.

Theo ông Nguyễn Huy Hiển, sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở này đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Truyện theo khoản 3, Nghị định 74 của Chính phủ. Đồng thời yêu cầu bác sĩ Truyện làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc.

Ngoài bị xử phạt hành chính, ông Truyện cũng bị Trung tâm Y tế huyện Phong Điền kỷ luật với hình thức khiển trách...

Văn Dinh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nói xấu" Bộ trưởng Y tế, một bác sĩ bị phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO