Nổ mìn thi công, hầm Hải Vân sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày

01/07/2017 00:00

(TN&MT) - Để thi công mở rộng hầm Hải Vân 2, hầm đường bộ Hải Vân nối Thừa Thiên Huế với Đà Nẵng sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

Hầm Hải Vân- hầm đường bộ dài nhất cả nước
Hầm Hải Vân- hầm đường bộ dài nhất cả nước

Ngày 1/7, ông Đỗ Văn Nam- Giám đốc Ban quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết, hầm Hải Vân sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2.

Theo đó, hầm Hải Vân sẽ đóng cửa trong khung giờ từ 13h15 đến 13h45, bắt đầu từ ngày 11/7. Trong thời gian hầm đóng cửa, phương tiện sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc (tại km00+100) và phía Nam (tại km12+100 lý trình dự án), đồng thời tuân thủ điều hành giao thông để tránh xảy ra ùn tắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong thời gian đóng hầm.

Hầm sẽ được đóng cửa trong vòng 1 tháng, trừ các ngày nghỉ, lễ tết, tính từ ngày chính thức thi công đến khi đủ điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Sau thời gian 1 tháng, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện. Trên cơ sở đó để đưa ra phương án điều chỉnh cho phù hợp để báo cáo Bộ GTVT xem xét cho phép triển khai thi công đại trà.

Hầm Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, xuyên qua đèo Hải Vân, có chiều dài hơn 12 km nối hai địa phương Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế; trong đó đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km.

Công trình được thi công xuyên núi Hải Vân bằng công nghệ hiện đại dưới sự hỗ trợ nhân lực và công nghệ của Nhật Bản, Hàn Quốc và các nhà thầu hàng đầu Việt Nam về công nghệ thi công hầm.

Nhận định hầm Hải Vân chưa đủ đáp ứng lượng phương tiện gia tăng, Bộ GTVT đã quyết định mở rộng hầm lánh nạn thành hầm dành cho phương tiện đi lại 2 với 4 làn xe, phục vụ phương tiện từ năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5m...

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn thi công, hầm Hải Vân sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO