Ninh Vân: Xe quá tải “đày ải” đường trục xã

Anh Tú| 19/11/2019 15:16

(TN&MT) - Với chiều dài gần 2km và được đầu tư xây dựng hàng chục tỷ đồng, thế nhưng những năm gần đây tuyến đường trục chính xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã nhanh chóng bị xuống cấp, lún, nứt vì bị xe quá tải “đày ải”.

Nhiều người dân tại xã Ninh Vân cho biết: Tuyến đường này không lúc nào ngớt xe tải, ngày cũng như đêm xe vận tải luôn chạy rầm rầm. Các xe chủ yếu là chở đá, clinker, xi măng… và chở quá tải nên đã làm cho đường nhanh chóng bị xuống cấp, chỗ thì nứt toác, chỗ thì lún tạo thành hố sâu. Ngày nắng thì bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường, ngày mưa thì nhầy nhụa, những hố sâu ngập nước như những cái bẫy luôn rình rập người tham gia giao thông.

Đường trục chính xã Ninh Vân ngày đêm bị đoàn xe quá tải "đày ải"

Theo quan sát của PV, trên tuyến đường này, ngoài những chỗ bị nứt gãy, lún tạo thành hố sâu thì cũng có nhiều điểm gồ lên rất cao, tất cả các xe lưu thông đều rất thận trọng để tránh rủi ro không đáng có, đặc biệt là những người đi xe đạp hoặc xe máy.

Mỗi ngày lượng xe tải lưu thông trên tuyến đường này là rất lớn đã khiến con đường bê tông bị “băm” nát. Nhiều “ổ gà”, “ổ voi” chằng chịt trên đường đã gây ra không ít vụ té ngã cho người dân đi trên con đường đau khổ này. Đặc biệt là các cháu học sinh hàng ngày phải đi học qua đây là rất nguy hiểm. Đường hư hỏng đã được người dân chúng tôi kiến nghị nhiều lần lên chính quyền xã nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, anh Trần Văn Hảo thôn Vũ Xá cho biết.

Mặt đường bê tông nhiều chỗ bị lún, nứt tạo thành các "ổ gà", "ổ voi"

Trao đổi với PV, ông Vũ Ngọc Tuyến – Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết: Tuyến đường này dài gần 2km được đầu tư xây dựng từ năm 2006 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hoàn thiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới. Đây cũng là tuyến đường chính dẫn vào Nhà máy xi măng Lucky và một số mỏ khai thác đá trên địa bàn xã.

Vì vậy, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường trục chính này ngày càng tăng. Trong khi việc nâng cấp, sửa chữa mặt đường không được quan tâm nên khoảng 3 năm gần đây tuyến đường đã bị xuống cấp nặng nề. Nhiều điểm bị nứt vỡ, lún tạo thành hố sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân vì đây là đường trục chính dẫn vào xã.

Các hố sâu trên đường luôn rình rập, gây nguy hiểm cho người dân

Liên quan đến tuyến đường bị xuống cấp, chính quyền xã Ninh Vân cũng đã đề nghị các doanh nghiệp tưới nước mặt đường, quét dọn, hạn chế tải trọng của các xe vận chuyển. Đồng thời những chỗ bị ngập nước sâu hoặc gồ lên thì tiến hành xử lý, san lấp tạm thời để đảm bảo an toàn khi lưu thông nhưng chỉ được 1 – 2 ngày là đâu lại vào đó, ông Vũ Ngọc Tuyến cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Vân: Xe quá tải “đày ải” đường trục xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO