Ninh Bình: Tiêu hủy 318 tấn lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

16/05/2019 15:52

(TN&MT) – Thông tin từ UBND tỉnh Ninh Bình, tính đến hết ngày 13/05/2019 dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra ở 64 xã/7 huyện, thành phố và số lợn đã tiêu hủy có trọng lượng 318 tấn.

Anh 1
Toàn tỉnh Ninh Bình đã tiêu hủy 5.966 con lợn bị nhiễm dịch.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong những ngày gần đây số thôn, xã có dịch, số lợn bị buộc phải tiêu hủy tăng nhanh. Đến hết ngày 13/05/2019 dịch bệnh đã xảy ra ở 175 thôn/64 xã/7 huyện, thành phố và số lợn đã tiêu hủy là 5.966 con, có trọng lượng 318 tấn.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác phòng, chống dập dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để phòng, chống, khống chế bệnh dịch. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tăng cường công tác thông tin, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, giám sát việc phòng, chống, tiêu hủy, lập hồ sơ lợn phải tiêu hủy để làm căn cứ hỗ trợ.

Tiếp tục duy trì hoạt động của các đội kiểm tra lưu động các cấp (tỉnh, huyện) tăng cường kiểm tra, giám sát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở TN&MT hướng dẫn các địa phương lập, quản lý hồ sơ các địa điểm tiêu hủy lợn bị nhiễm bệnh trên địa bàn. Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát quy trình tiêu hủy và môi trường tại các điểm tiêu hủy lợn.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động xây dựng, triển khai phương án để các doanh nghiệp giết mổ, chế biến, tiêu thụ thịt lợn có đủ điều kiện, tiêu chuẩn liên kết, hỗ trợ các hộ nông dân, các trang trại chăn nuôi lợn tiêu thụ lợn không bị nhiễm bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời các sở, ngành khác có liên quan cùng cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tiêu hủy 318 tấn lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO