Ninh Bình: Thi hành kỷ luật 116 cán bộ, đảng viên và 3 tổ chức đảng

16/08/2018 11:08

(TN&MT) – Các tổ chức Đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Ninh Bình trong 6 tháng đầu năm 2018, đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 116 cán bộ, đảng viên, trong đó khai trừ 16 trường hợp; 5 tổ chức đảng bị kỷ luật cảnh cáo và khiển trách.

Theo Báo cáo của UBND tỉnh Ninh Bình, 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành các cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm đều được tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, những trường hợp vi phạm đến mức phải xử lý đều được xử lý kỷ luật đúng mức.

Anh 1 (1)
Xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư nơi có 2 cán bộ xã bị bắt giam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”

Cụ thể: Các tổ chức Đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Ninh Bình đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 116 cán bộ, đảng viên. Trong đó, khiển trách 87 trường hợp, cảnh cáo 13 trường hợp, khai trừ 16 trường hợp. Ngoài ra, thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức đảng, trong đó cảnh cáo 1 tổ chức, khiển trách 2 tổ chức.

Về kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ tham nhũng thì cơ quan tố tụng tỉnh Ninh Bình tiến hành điều tra, truy tố, xét xử 3 vụ án, 3 bị can liên quan đến tham nhũng. Cụ thể: Vụ án Phạm Văn Tính, cán bộ Lao động thương binh xã hội xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư. Trong thời gian từ tháng 2/2016 đến nay đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, Phạm Văn Tính làm sai quy định, lập hồ sơ khống đề nghị hỗ trợ mai táng phí và hướng dẫn những gia đình được hưởng mai táng phí đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội làm hồ sơ đề nghị sau đó giả chữ ký, chữ viết để hoàn thiện hồ sơ quyết toán nhưng không chi trả và chiếm đoạt tổng số tiền 111,083 triệu đồng của bị hại. Ngày 28/08/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án và thi hành lệnh bắt tạm giam về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điều 280, Bộ Luật Hình sự. Quá trình điều tra mở rộng vụ án đã xác định thêm 05 bị hại bị Phạm Văn Tính chiếm đoạt số tiền 12 triệu đồng. Đến nay, Phạm Văn Tính đã chiếm đoạt 19 bị hại với tổng số tiền 123,083 triệu đồng. Ngày 09/03/2018, Toà án đã đưa ra xét, tuyên phạt Phạm Văn Tính 42 tháng tù.

Vụ án Hoàng Tuấn Công là công chức Văn phòng Đảng ủy – Văn phòng Thống kê xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư. Trong thời gian từ năm 2005 đến tháng 02/2016 Hoàng Tuấn Công đã lợi dụng nhiệm vụ được giao làm sai quy định, không báo cắt giảm chế độ, lập hồ sơ khống đề nghị hỗ trợ mai táng phí và hướng dẫn những gia đình được hưởng mai táng phí đối với người có công sau đó giả chữ ký, chữ viết để hoàn thiện hồ sơ quyết toán nhưng không chi trả. Ngày 27/03/2018, Tòa án đã đưa ra xét xử, tuyên phạt Hoàng Tuấn Công 9 tháng tù về phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Vụ án Lê Đức Cảnh là công chức UBND xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư, từ năm 2004 đến tháng 09/2017 đã lạm dụng chức vụ, không báo cắt giảm trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng sau khi đối tượng từ trần mà lập “khống” hồ sơ đề nghị hỗ trợ mai táng phí cho 31 trường hợp để chiếm đoạt tổng số tiền 162,54 triệu đồng (trong đó chiếm đoạt của Nhà nước là 157,65 triệu đồng; chiếm đoạt của 2 người dân là 4,89 triệu đồng). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điều 280, Bộ Luật Hình sự. Bị can đã nộp cho cơ quan điều tra công an tỉnh số tiền 155,4 triệu đồng, đến nay đã kết thúc điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố và chuẩn bị đưa ra xét xử theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Thi hành kỷ luật 116 cán bộ, đảng viên và 3 tổ chức đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO