Ninh Bình: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng

02/07/2019 08:29

(TN&MT) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Công điện khẩn về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng, trong đó yêu cầu các chủ rừng, UBND các huyện, thành phố và các ngành có liên quan thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện cố 481/CĐ – TTg ngày 26/04/2019.

Anh 1
Các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương các cấp tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra.


Cụ thể, yêu cầu UBND các huyện, thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC rừng ở địa phương; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các ngành chức năng thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý về PCCC rừng, tăng cường kiểm tra, giám sát PCCC rừng tại các địa phương, đơn vị và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm; Tổ chức, rà soát phương án PCCC rừng của đơn vị mình đảm bảo chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. Chủ động 4 tại chỗ sẵn sàng ứng cứu kịp thời với các vụ cháy rừng khi mới phát sinh; Duy trì chế độ thường trực 24/24h trong những ngày có cấp báo nguy cơ cháy rừng từ cấp VI trở lên và những khu vực trọng điểm dễ cháy. Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân xử lý thực bì bằng lửa trong thời gian cao điểm nắng nóng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Sở NN&PTNT thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn để dự báo và thông tin cấp dự báo cháy rừng liên tục hàng ngày đến các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng khi cấp dự báo cháy rừng đến cấp VI và cấp V. Chỉ đạo các chủ rừng bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người ra vào các khu vực rừng trọng điểm dễ cháy, tổ chức trực canh gác phát hiện sớm lửa rừng và báo cháy đúng quy định.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ động sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh theo phương án được phê duyệt. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương các cấp tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO