Ninh Bình: Kiểm tra, giám sát chặt quy hoạch các khu công nghiệp

19/06/2019 08:59

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường công tác quản lý trong việc quy hoạch các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn toàn tỉnh.

Anh 1
KCN Phúc Sơn (TP. Ninh Bình) 1 trong những KCN có hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ và sạch về tiêu chí môi trường ở miền Bắc

Theo đó, đối với các KCN đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch thì các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố có liên quan phải thực hiện tốt các nội dung như: Tổ chức kiểm tra, theo dõi, giám sát thường xuyên việc sử dụng phần đất đã được giảm diện tích, đưa ra khỏi quy hoạch KCN của tỉnh, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật. Diện tích KCN đưa ra khỏi quy hoạch ưu tiên sử dụng cho công tác BVMT sinh thái xung quanh KCN, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ công nhân KCN, phát triển nông nghiệp chất lượng cao… Trường hợp điều chỉnh giảm diện tích KCN dẫn đến thay đổi dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN hiện hữu thì thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư theo quy định của pháp luật đầu tư.

Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cung cấp hồ sơ, số liệu về quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh cho Sở KH&ĐT cập nhật vào Quy hoạch tỉnh Ninh Bình trong quá trình triển khai lập Quy hoạch trên.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN một cách hoàn chỉnh và đồng bộ. Tuân thủ quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xây dựng hoàn chỉnh công trình xử lý nước thải tập trung đảm bảo đúng quy định của pháp luật về BVMT. Có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các KCN chưa hoàn chỉnh việc đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng theo quy hoạch và tiến độ đã phê duyệt, sử dụng đất không phù hợp so với quy hoạch đã phê duyệt.

Ngoài ra, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở TN&MT và các cơ quan liên quan trong việc quy hoạch, bố trí quỹ đất, xây dựng và triển khai phương án đầu tư nhà ở công nhân, công trình văn hóa, xã hội trong KCN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Kiểm tra, giám sát chặt quy hoạch các khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO