Ninh Bình: Địa phương thứ 3 xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

19/04/2019 12:44

(TN&MT) – Sau 2 ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi được phát hiện tại huyện Hoa Lư và huyện Nho Quan (Ninh Bình). Ngày 16/04 tại TP. Ninh Bình đã xuất hiện thêm ổ dịch mới, sau khi có kết quả xét nghiệm, ngày 18/04 đơn vị này đã ban hành quyết định công bố dịch.

Anh 1 (1)
Sau huyện Hoa Lư và huyện Nho Quan và TP. Ninh Bình là địa phương thứ 3 tại Ninh Bình xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, vào ngày 16/04, nhận được thông tin tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thơm (phố Trung Nhì, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình) xuất hiện lợn bị ốm, chết. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Ninh Bình đã cử bán bộ trực tiếp xuống kiểm tra. Chủ hộ hiện đang nuôi 5 con lợn (có trọng lượng từ 20 đến 50kg), lợn ốm với các biểu hiện: Sốt cao, bỏ ăn, Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh đã lấy mẫu của 3/5 con lợn bị ốm, chết để xét nghiệm đồng thời tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Ngày 18/04, sau khi có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng I xác định 3/3 mẫu dương tính với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, TP. Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 1844/QĐ-UBND về việc Công bố Dịch tả lợn Châu Phi.

Cùng với đó, UBND thành phố đã cấp phát 400 lít hóa chất cho phường Tân Thành để thực hiện chống dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành lập 3 chốt kiểm dịch tạm thời tại các đầu ngõ ra vào khu vực có dịch để ngăn chặn không cho vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn ra vào vùng dịch. UBND phường Tân Thành cũng đã triển khai công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chuồng nuôi và các hộ gia đình lân cận. Tiến hành thống kê, rà soát lại các hộ chăn nuôi, giết mổ lợn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Địa phương thứ 3 xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO