Ninh Bình đẩy mạnh kiểm tra phòng dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông

Khải Minh| 15/06/2021 19:40

(TN&MT) - Năm tổ công tác liên ngành do Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình chủ trì tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các đầu mối giao thông, điểm dừng đỗ của xe chở khách đường dài để kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trên các tuyến giao thông.

Tổ công tác bắt đầu hoạt động 24/24h từ ngày 28/5 và thực hiện nhiệm vụ tại các vị trí: cầu Non Nước, cầu Nam Bình (thành phố Ninh Bình); cầu Khuốt (Gia Viễn); Dốc Xây (thành phố Tam Điệp) và cầu Lập Cập (Nho Quan). Cơ sở vật chất tại các tổ công tác được trang bị đảm bảo tính "chiến đấu" lâu dài trong công tác phòng chống dịch, như: nhà bạt, rào chắn, biển báo, ô che, bàn ghế làm việc...

Tất cả phương tiện kinh doanh vận tải hành khách khi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình đều được kiểm soát chặt chẽ.

Tại chốt cầu Non Nước (thành phố Ninh Bình), các phương tiện đi qua đều được tổ công tác kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch như: quy định khoảng cách khách ngồi giữa các ghế, đeo khẩu trang, trang bị nước xịt khuẩn trên mỗi xe; khai báo y tế và các điều kiện lưu thông...

Còn tại chốt Dốc Xây (thành phố Tam Điệp), một trong những chốt có lượng phương tiện vận tải khách qua lại đông nhất, tất cả các phương tiện đều được tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Đối với hành khách chưa thực hiện khai báo y tế, tổ công tác yêu cầu khai báo y tế chặt chẽ.

Mặc dù các phương tiện dừng lại kiểm tra đông, nhưng việc kiểm tra được thực hiện rất khoa học, không có tình trạng gây ách tắc giao thông; lái xe và hành khách trên các xe cũng phối hợp khá tốt với tổ công tác trong quá trình kiểm tra.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình, từ ngày 28/5 đến nay các chốt đã tập trung kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển khách đường dài đi vào địa bàn tỉnh Ninh Bình như xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách tuyến cố định, xe chở công nhân, xe taxi, xe búyt từ tỉnh ngoài đi qua, đi vào tỉnh Ninh Bình.

Trong đó, tập trung kiểm tra điều kiện hoạt động như giấy phép lái xe, phù hiệu xe vận tải khách, hợp đồng vận chuyển, lệnh vận chuyển, các giấy tờ khác có liên quan đến yếu tố dịch tễ, đặc biệt kiểm tra kỹ các phương tiện đi đến từ vùng có dịch. Đồng thời kiểm tra việc chở khách, số lượng khách trên xe (theo quy định về giãn cách), đo thân nhiệt của hành khách và nhân viên phục vụ trên xe. Đặc biệt các phương tiện và hành khách về Ninh Bình được các tổ yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra hành trình chặt chẽ. Tổ công tác cũng đã sẵn sàng các phương án nếu phát hiện các trường hợp có liên quan và có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch và đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, các tổ công tác cũng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định khác của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với các phương tiện vận chuyển khách và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, các tổ công tác đã kết hợp tuyên truyền và nhắc nhở lái xe, hành khách thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng, chống dịch COVID- 19, đồng thời tuân thủ nghiêm quy định đối với công tác phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, các tổ công tác liên ngành hoạt động từ 28/5-28/6. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục còn diễn biến phức tạp, thời gian thực hiện nhiệm vụ của các tổ công tác có thể sẽ tiếp tục duy trì cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đẩy mạnh kiểm tra phòng dịch Covid-19 tại các tuyến giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO