Ninh Bình: Bệnh nhi tử vong vì được “chăm sóc” ở phòng khám tư?

26/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ông Đinh Thế Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình) vừa xác nhận có trường hợp một bệnh nhi 6 tuổi tử vong trước khi được đưa...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 24/4, ông Đinh Thế Vinh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình) xác nhận có trường hợp một bệnh nhi 6 tuổi được chuyển đến từ một phòng khám tư nhân trên địa bàn xã Phú Long, huyện Nho Quan với dấu hiệu đã “không còn gì”, tử vong trước khi được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện.
   
Phòng khám Nội tổng hợp Hiệp Tài là căn nhà lụp xụp và không có biển hiệu
   
  Ông Lương Mạnh Tường - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Long cho biết: Bệnh nhi Bùi Phạm Mạnh Dũng (sinh năm 2008) được bố là Bùi Văn Hiệp trú tại thôn 4, xã Phú Long đưa đến Phòng khám Nội tổng hợp Hiệp Tài ở thôn 3 để điều trị sốt virút vào lúc 8h ngày 15/04/2014, người trực tiếp điều trị là ông Tài. Đến 17h cùng ngày, cháu có dấu hiệu sốt cao nên được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan nhưng đến 19h thì tử vong.
   
Theo ông Tường: Gia đình và phòng khám đã là cam kết là cháu bé chết do bệnh?
   
  Trả lời về vấn đề này, ông Đinh Thế Vinh khẳng định: Bệnh nhi Bùi Phạm Mạnh Dũng chuyển đến phòng cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím đen, không đo được mạch và không còn nhịp tim. Tuy nhiên, đội ngũ y bác sỹ vẫn nỗ lực dùng mọi biện pháp như: Xoa bóp tim, truyền dịch, bóp bóng, truyền adrenalin,… Sau hơn một giờ đồng hồ cấp cứu, mọi nỗ lực đi vào vô vọng vì theo ông Vinh cháu bé đã tử vong trước khi được được vào bệnh viện.
   
  Về nguyên nhân gây ra cái chết cho cháu bé, ông Lương Mạnh Tường “bật mí”: Gia đình và phòng khám đã làm cam kết là tử vong do bệnh nặng? Không có đơn thư khiếu kiện cũng như không mổ tử thi nên gia đình đã tiến hành các thủ tục mai táng. Được biết, phía phòng khám đã hỗ trợ với số tiền trên 100 triệu đồng cho người nhà bệnh nhi...
   
Khi chuyển đến bệnh viện cháu bé toàn thân tím đen – ông Vinh khẳng định
   
   
  Được biết, người đứng đầu Phòng khám Nội tổng hợp Hiệp Tài là ông Vũ Văn Hiệp - Trưởng khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan. Phòng khám này mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2014 thì xảy ra vụ việc trên. PV Báo Tài nguyên & Môi trường liên lạc qua điện thoại với ông Vũ Văn Hiệp thì được biết: Phòng khám có giấy tờ đầy đủ, sáng ngày 15/04 ông Tài công tác ở Bệnh xá Quân y thuộc Lữ đoàn 202 đến giúp đỡ khám chữa cho cháu bé và để xảy ra vụ việc trên. Sau đó, ông Hiệp cáo bận và không trả lời gì thêm.
   
  Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
   
  Bài và ảnh: Anh Tú
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bệnh nhi tử vong vì được “chăm sóc” ở phòng khám tư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO