Nhiều tổ chức xã hội cam kết bảo vệ động vật hoang dã

25/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/5, tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Pháp (AfD), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Mạng lưới giám sát động thực vật hoang dã - TRAFFIC và tổ chức WWF đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Lồng ghép bảo vệ động, thực vật hoang dã vào trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua sử dụng thông điệp thay đổi hành vi”.

Hội thảo đã cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình buôn bán và tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam đã làm suy yếu đa dạng sinh học và ảnh hưởng đến môi trường sống chung của toàn xã hội.

Cộng đồng cùng chung tay bảo vệ động vật hoang dã đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp là thông điệp của Hội thảo
Cộng đồng cùng chung tay bảo vệ động vật hoang dã đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp là thông điệp của Hội thảo

Đặc biệt đây là dịp để truyền thông tuyên truyền cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức xã hội trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và thay đổi hành vi cũng người Việt Nam hướng tới việc từ bỏ những cảm xúc và niềm tin mù quáng vào tác dụng không có cơ sở khoa học của động, thực vật hoang dã, trong đó có sừng tê giác.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho biết:  Buôn bán động thực vật hoang dã bất hợp pháp là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với đa dạng sinh học của Việt Nam và trong khu vực. Với vai trò là các hiệp hội doanh nghiệp, hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp thì việc các tổ chức xã hội dân sự thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua lồng ghép các thông điệp về bảo vệ động thực vật hoang dã vào chính sách của doanh nghiệp không chỉ là giúp doanh nghiệp. Việt Nam tránh các rủi ro kinh doanh mà còn tạo ra vị thế cạnh tranh và về lâu dài tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Tại Hội thảo, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD), Hiệp hội Vận tải và Ô tô Việt Nam (VATA), Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung Ương, Bộ Y tế, các tổ chức truyền thông… đã cam kết tiên phong và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, hội viên, các tổ chức đối tác làm những việc tốt nhất cho thiên nhiên hoang dã, ủng hộ những hoạt động, những sáng kiến nhằm giảm thiểu nhu cầu đối với các sản phẩm động, thực hoang dã.

Các hiệp hội, tổ chức tham dự hội thảo cũng đã xây dựng những kế hoạch truyền thông chiến lược tương ứng với chuyên môn hoạt động của mình. Đặc biệt, các thông điệp truyền thông sẽ được lồng ghép trong trách nhiệm xã hội và bộ quy tắc ứng xử của các tổ chức, trên cơ sở đó tiếp tục được truyền thông rộng rãi đến nhân viên và các đối tác, doanh nghiệp thành viên trong mạng lưới của các tổ chức này.

Q.Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tổ chức xã hội cam kết bảo vệ động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO