Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng tự nguyện làm khu cách ly dịch Covid-19

Lan Anh| 18/03/2020 20:36

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đã đăng ký làm cơ sở cách ly cho du khách nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sau khi có chỉ đạo của thành phố và Sở Du lịch tích cực vận động thì hiện có nhiều khách sạn đã đăng ký làm cơ sở cách ly cho du khách, chuẩn bị đủ số lượng 700 phòng theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đặc biệt, trong đó có một số khách sạn ủng hộ hoàn toàn cơ sở vật chất (miễn phí) để thực hiện việc cách ly người nước ngoài.

Hiện đã có 2 khách sạn đã triển khai việc cách ly và ngành chức năng đang tính toán, cân nhắc số lượng khách nhập cảnh vào Đà Nẵng để phân bổ hợp lý, vì hiện tại đã tạm dừng nhập cảnh, lượng khách vào rất ít.

Đà Nẵng sẽ tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19

“Sở Du lịch đamh phối hợp với các địa phương và ngành y tế, công an…đi kiểm tra chất lượng các khách sạn xem có phù hợp với tiêu chí để trở thành điểm cách ly. Các cơ sở này phải vừa đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho người cách ly, vừa đảm bảo bảo vệ được nhân viên phục vụ du khách trong thời gian cách ly chứ không phải khách sạn nào cũng đưa vào làm điểm cách ly.”- ông Bình cho hay.

Đại diện khách sạn Sam Grand số 7 Phạm Văn Đồng làm khu cách li người nước ngoài để phòng dịch Covid-19 chia sẻ:  Khách sạn hiện có 70 phòng và  4 nhân viên để hỗ trợ trong việc tiếp đón, dọn phòng, nấu ăn, các dịch vụ đi kèm cho những người được cách li.

“Sau khi TP xuống vận động thì chúng tôi đồng ý, hỗ trợ hết mình chung tay phòng chống dịch. Trước khi đón khách chúng tôi cũng tìm hiểu kĩ về bệnh, tuyên truyền, vận động nhân viên. Các nhân viên ăn ở lại khách sạn luôn, được trang bị đầy đủ để phòng dịch. Trong trường hợp người cách ly đông, chúng tôi sẽ điều động thêm nhân viên để đáp ứng việc phục vụ cách li", Giám đốc khách sạn Sam Grand nói.

Khách sạn Sam Grand (số 7 đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly

Mới đây nhất, ông Phạm Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng - đơn vị quản lý khách sạn Riverside (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đã có thư gửi ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Nội dung thư nêu công ty xin tự nguyện cho thành phố mượn toàn bộ khách sạn của mình với quy mô 127 phòng để thành phố phục vụ công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo khách sạn trên cho hay việc xin tự nguyện làm khu lưu trú cách ly này là nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã có văn bản khẩn về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19. Trước mắt, Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, bao gồm các nước vùng Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ai-len; Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành Thông báo số 135/TB-VP ngày 17-3-2020 về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đối với một số mội dung liên quan đến công tác cách ly, phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chi đạo phòng, chống dịch COVID- 19 thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; đồng thời, tập trung chỉ đạo ngay và toàn diện việc tiếp nhận, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh từ các nước ASEAN đến Đà Nẵng, kể cả đường hàng không, đường thủy và đường bộ; không để xảy ra sơ suất, đặc biệt là trong vòng 1, 2 ngày tới.

Khách sạn Riverside ngay trung tâm thành phố xin được làm nơi cách ly

Trong đó, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương làm việc, đàm phán với các cơ sở lưu trú được dự kiến làm cơ sở cách ly tập trung cho người nước ngoải, đảm bảo cơ số khoảng 700 phòng, ưu liên các cơ sở có đội ngũ nhân viên điều hành và vận hành, số phòng từ 50 phòng trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách sạn tại Đà Nẵng tự nguyện làm khu cách ly dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO