Nhiều dự án quy hoạch và điều tra tài nguyên nước được triển khai có hiệu quả

15/01/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là nhận định của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Trung tâm QH&ĐTTNNQG diễn ra sáng...

(TN&MT) - Đây là nhận định của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia tổ chức diễn ra sáng 15/1 tại Hà Nội.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
   
  Ông Tống Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia cho biết: Trung tâm đã triển khai đúng tiến độ 03 nhiệm vụ của Chính phủ. Cụ thể, triển khai bước đầu Đề án “Bảo vệ nước dưới đất ở các đô thị lớn”, xây dựng hướng dẫn kỹ thuật và tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật công tác chuẩn bị để điều tra thực địa năm 2014. Phối hợp với Viện Địa chất và Khoáng sản thực hiện Đề án “Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng miền núi Việt Nam” hoàn thành điều tra, khảo sát và thành lập bản đồ hiện trạng trượt lở đất đá tỷ lệ 1:50.000 tỉnh Yên Bái trên diện tích 4.130 km2, tỉnh Bắc Giang 1.342 km2.
   
Tổng Giám đốc Tống Ngọc Thanh báo cáo trước Hội nghị
   
  Trung tâm đã phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo hoàn thành việc xây dựng và phê duyệt chi tiết đề án “Điều tra, đánh giá tài nguyên nước một số đảo và cụm đảo lớn, quan trọng” thuộc dự án “Điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường một số hải đảo, cụm đảo lớn, quan trọng phục vụ quy hoạch phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền lãnh hải”.
   
  Trung tâm cũng đã tập trung xây dựng, mở mới đề án “Điều tra, tìm kiếm nguồn nước dưới đất để cung cấp nước sinh hoạt ở các vùng cao, vùng khan hiếm nước”, đề án “Quy hoạch tài nguyên nước các lưu vực sông liên tỉnh”.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai trao Bằng khen
của Thủ tướng Chính phủ cho Tổng Giám đốc Tống Ngọc Thanh
   
  Ngoài ra, trong năm 2013, Trung tâm thực hiện 10 đề án, dự án điều tra đánh giá, lập bản đồ tài nguyên nước.
   
  “Nhiệm vụ quan trắc tài nguyên nước là nhiệm vụ thường xuyên, hết sức quan trọng để giám sát nguồn nước nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước”, ông Tống Ngọc Thanh nói. Hiện tại, Trung tâm đang thực hiện ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, đồng bằng Nam Bộ bao gồm 730 công trình quan trắc nước dưới đất và 7 trạm quan trắc nước mặt.
   
  Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai chúc mừng và biểu dương thành tích Trung tâm đạt được trong năm 2013. Thứ trưởng đặc biệt vui mừng trước sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo và sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ Trung tâm. Nhờ vậy, năm 2013, Trung tâm đã có nhiều đổi mới trong công tác quy hoạch, điều tra, thanh quyết toán triển khai các đề tài dự án.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai trao Cờ thi đua xuất sắc
của Bộ TN&MTcho tập thể Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia
   
  Để duy trì và phát huy những kết quả đạt được, theo Thứ trường, cần phải tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, giám sát. Có như vậy, mới đảm bảo chất lượng công việc, chấn chỉnh những việc được và chưa được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
   
  Thứ trưởng đề nghị, Trung tâm tiếp tục rà soát các trạm quan trắc tài nguyên nước để có kế hoạch hoàn thiện bổ sung phù hợp. Đồng thời, tăng cường công tác cảnh báo, dự báo những khu vực sụt lún hoặc có nguy cơ ô nhiễm cao.
   
  Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, nhằm phát huy những thành tích và kết quả đạt được năm 2013, ông Tống Ngọc Thanh cho biết, năm 2014 Trung tâm tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh công tác quy hoạch và điều tra tài nguyên nước, nâng cao chất lượng cảnh báo và dự  báo tài nguyên nước, tăng cường kiểm tra giám sát và nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên chức…
   
  Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước Quốc gia, cá nhân Tổng Giám đốc Trung tâm Tống Ngọc Thanh.
Thúy Hằng
Ảnh: Hoàng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dự án quy hoạch và điều tra tài nguyên nước được triển khai có hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO