Nhiệt độ SaPa rét nhất từ đầu đông tới nay

25/02/2017 00:00

(TN&MT)-Sáng 25-2, nhiệt độ tại Sa Pa - Lào Cai xuống thấp nhất kể từ đầu mùa đông năm 2016 đến nay, ở mức dưới 4 độ C. Sương mù kèm theo mưa nhỏ và gió bấc thổi mạnh, khiến Sa Pa chuyển rét sâu.

Thị trấn Sa Pa tràn ngập trong sương mù và mưa nhỏ
Thị trấn Sa Pa tràn ngập trong sương mù và mưa nhỏ

Theo Đài khí tượng – thủy văn Lào Cai, do không khí lạnh tác động đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại, khiến nhiệt độ các khu vực giảm xuống mức cực tiểu trong đợt lạnh rét này. Lúc 7 giờ ngày 25/2, các Trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp ở các địa phương như sau: Phố Ràng (Bảo Yên) giảm xuống 13,5 độ C; TP Lào Cai 14,4 độ C, vùng núi Bắc Hà chuyển rét 7,4 độ C; khu du lịch Sa Pa tụt dưới 4 độ C. Theo dự báo nhiệt độ Sa Pa sẽ còn giảm sâu hơn trong vài ngày sắp tới.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất trong đợt lạnh rét này, riêng Sa Pa xuống mức cực tiểu tính từ đầu mùa đông đến nay. Do đó, để đảm bảo nguồn sức kéo phục vụ cho nông nghiệp cũng như bảo vệ tài sản có giá trị của gia đình nhiều hộ nông dân tại các xã thuộc huyện SaPa, Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai đề nghị người dân các địa phương trong tỉnh cần tập trung chú ý theo dõi thời tiết để phòng chống rét đàn gia súc và gia cầm, không chăn thả đàn gia súc khi nhiệt độ xuống thấp và cần dự trữ lượng thức ăn đề phòng rét kéo dài.

Bích Hợp                                                                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ SaPa rét nhất từ đầu đông tới nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO