Nhiệt độ Sa Pa tiếp tục giảm mạnh

06/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/12, các trạm khí tượng trong khu vực Lào Cai quan trắc được nhiệt độ giảm sâu hơn ngày 5/12 từ 2 - 3 độ C, vùng thấp bình quân 12 độ C, vùng cao xuống tới 7 độ C.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa chìm trong sương mù
Khu du lịch quốc gia Sa Pa chìm trong sương mù

Tại khu vực khu du lịch quốc gia Sa Pa, nhiệt độ chạm mức 4 độ C, thấp nhất từ đầu mùa đông đến nay. Dự báo trong chiều và tối nay, nhiệt độ chỉ còn khoảng 2-3 độ C. Rét đậm, rét hại xảy ra ở các khu vực toàn tỉnh. Ngoài ra, một số nơi vùng núi còn có sương mù dày đặc. Dự báo trong 3 ngày tới nhiệt độ tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa luôn ở nhiệt độ thấp khoảng 4 độ C, trời nhiều mây có lúc có mưa nhỏ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, do có đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh tràn về nên nhiệt độ toàn tỉnh giảm sâu, vùng núi có nơi thêm mưa phùn, tiết trời lại chuyển rét và nhiều khả năng có sương muối gây hại cho cây trồng, vật nuôi.

Chính quyền các địa phương, nhất là các huyện vùng núi đang tích cực đôn đốc bà con phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm và cây trồng vụ đông. Chủ động tích trữ thức ăn và di chuyển đàn trâu bò xuống vùng thấp nếu cần thiết. Ngoài ra cũng khuyến cáo bà con hạn chế ra ngoài lúc sáng sớm và nửa đêm đề phòng bị cảm lạnh.

Tin & ảnh: Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ Sa Pa tiếp tục giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO