Nhật Bản: 1,6 triệu tấn nước nhiễm xạ thấm xuống đất

23/12/2013 00:00

Khoảng 1,6 tấn nước nhiễm xạ tại các đường hào xung quanh bể chứa nước nhiễm xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã bị thấm xuống lòng đất.

   
  Đài NHK và Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết khoảng 1,6 tấn nước nhiễm xạ tại các đường hào xung quanh bể chứa nước nhiễm xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã bị thấm xuống lòng đất.

  Các quan chức của TEPCO cho biết họ phát hiện nước bị rò rỉ từ những mối nối của đường hào này hôm 21/12.

  Họ đã xác định được nồng độ chất phóng xạ strongtium 90 trong nước nhiễm xạ bị rò rỉ là 93 becquerel (becơren)/lít và số nước này không bị rò rỉ ra biển. Mức độ phóng xạ này cao gấp chín lần so với mức tối đa do chính phủ đề ra đối với nước nhiễm xạ được phép thải ra ngoài.

  Theo TEPCO, nước bị rò rỉ là do các mối nối bị hỏng. Dựa trên nồng độ phóng xạ trong nước, họ cho rằng nước nhiễm xạ này không phải là nước nhiễm xạ chứa trong bể chứa bị rò rỉ, mà là nước mưa đã được thu hồi từ những hào xung quanh bể chứa.

  Sở dĩ nồng độ strongtium 90 trong nước cao là do nước mưa đã hấp thụ chất phóng xạ bị phát tán ra môi trường xung quanh sau sự cố hạt nhân hồi tháng 3/2011.

  Các quan chức TEPCO khẳng định nước nhiễm xạ không bị rò rỉ ra biển bởi gần địa điểm này không có hệ thống ống dẫn nước thải.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 1,6 triệu tấn nước nhiễm xạ thấm xuống đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO