Nhân dân đặt trọn niềm tin

Ngọc Lý| 06/04/2021 09:47

(TN&MT) - Những vị trí chủ chốt để điều hành đất nước đã được bầu tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Cử tri cả nước đang trông ngóng về chất lượng những đại diện mà mình đã lựa chọn.

Nhìn lại những thành quả chúng ta đạt được trong 5 năm qua, có thể thấy, đó là kết quả từ sự đồng lòng, nhất trí thực hiện những quyết sách lớn lao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cùng cử tri cả nước.

Như đánh giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Trong những thời khắc đầy khó khăn, thách thức ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, tính ưu việt của hệ thống chính trị nước ta, ý chí, sức mạnh Việt Nam, truyền thống yêu nước, đoàn kết, tương thân, tương ái, "thương người như thể thương thân" và sức sống mãnh liệt của dân tộc ta lại được khẳng định và phát huy ở tầm cao mới, rất kịp thời, đúng lúc”.

Điều này đã được thể hiện rất rõ ở những thời khắc quanh trọng nhất của đất nước.

Trong nhiệm kỳ qua, Chính phủ đã nỗ lực duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế đạt kết quả cao nhất có thể, đặc biệt là trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới.

Ở nhiệm kỳ Quốc hội XIV, có thể nhận thấy những tiến bộ vượt bậc trong hoạt động của cơ quan quyền lực cao nhất, đó là Dân chủ, thực chất hơn.

Đặc biệt điểm sáng năm 2020 được khẳng định trong điều hành của Chính phủ là việc chúng ta đứng trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất.

Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khóa XII của Đảng và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới, làm cho đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, tạo niềm tin, nguồn lực và động lực mới để chúng ta thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Ảnh minh họa

Thành công đã được minh chứng, như lời tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, “nhiệm kỳ vừa qua, con tàu Việt Nam đã vượt qua một hải trình dồn dập, đầy bão tố; từ bất ổn kinh tế thế giới đến đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ liên tiếp tác động rất nặng nề đến sự phát triển của đất nước”, song sau hết, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực, trở thành điểm sáng của khu vực và thế giới trong thực hiện "mục tiêu kép".

Chủ tịch nước cho rằng, trên chuyến hải trình sắp tới, con tàu Việt Nam sẽ còn gặp phải những con sóng dữ và nhiều ngọn gió lớn, đó là khi có cả những thời cơ và thách thức đan xen. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Việt Nam, với sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước ta nhất định sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả để đến bến bờ bình an và hạnh phúc.

Tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong Lễ nhậm chức hôm qua (5/4) cũng khẳng định: “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy hành chính Nhà nước và toàn xã hội; chủ động phòng ngừa và kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực bằng các cơ chế, giải pháp mạnh mẽ, chặt chẽ, hiệu quả hơn”.

Hơn một tháng nữa, cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu bầu ra Quốc hội khóa mới. Để xứng đáng là “một Quốc hội của dân, do dân, vì dân” phải bắt đầu từ những đại biểu xứng đáng là đại diện cho người dân.

Để có một Chính phủ mạnh, tinh thần thượng tôn pháp luật sẽ là “bảo kiếm” thực thi.

Thêm vào đó, khi mà cả hệ thống chính trị và người dân đồng lòng cùng Chính phủ quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn, sẽ biến cơ hội thành lợi thế, biến lợi thế thành nguồn lực, chuyển nguồn lực thành kết quả tăng trưởng bền vững cho đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 Bởi lẽ, khát vọng về một nước Việt Nam hùng cường vào năm 2045, không phải là món quà có sẵn mà là mục tiêu cao cả phải nỗ lực phấn đấu để giành được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân dân đặt trọn niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO