Nhầm điểm đến: VietJet Air giải thích do thời tiết xấu

21/06/2014 00:00

(TN&MT) – Sau khi sự cố chuyển nhầm 200 hành khách đi Đà Lạt đến Cam Ranh được điều tra, VietJet Air đã đưa ra lời giải thích là do thời tiết xấu đã ảnh hưởng...

(TN&MT) – Sau khi sự cố chuyển nhầm 200 hành khách đi Đà Lạt đến Cam Ranh được điều tra, VietJet Air đã đưa ra lời giải thích là do thời tiết xấu đã ảnh hưởng tới lộ trình của chuyến bay.
   
Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VJ8861 của Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air khởi hành từ Hà Nội đi Đà Lạt khởi hành lúc 17 giờ 10 phút ngày 19/6, sau hơn 1 tiếng bay đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Sau khi dừng lại tại sân bay Cam Ranh, VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé. Cùng lúc đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đã quá giờ khởi hành.
   
Ảnh minh họa: Chuyến bay của Vietjet Air đi Đà Lạt lại đỗ tại Nha Trang do thời tiết xấu
   
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận có sự cố này của VietJet Air. Phía Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra và thu giữ hồ sơ chuyến bay VJ8861 để kiểm tra.
   
Ngay tối ngày 19/6, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, VietJet Air cùng các đơn vị liên quan đã họp tìm nguyên nhân để kiểm điểm trách nhiệm.
   
Giải thích về sự cố này, Đại diện VietJet Air cho biết, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17 giờ 10 phút từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương-Đà Lạt.
   
Hiện nay, hiện chuyến bay đã thực hiện lộ trình tới Liên Khương-Đà Lạt.
   
Dương Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhầm điểm đến: VietJet Air giải thích do thời tiết xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO