Nhà máy làm khổ hàng trăm hộ dân

13/09/2014 00:00

Nhiều năm nay, một lượng lớn hộ dân sống gần Khu công nghiệp La Sơn sống trong cảnh khốn khổ bởi sự ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do các nhà máy gây ra.

   
Nhiều năm nay, một lượng lớn hộ dân sống gần Khu công nghiệp La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) sống trong cảnh khốn khổ bởi sự ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do các nhà máy gây ra.
   
Nhà máy Xỉ titan của Công ty Khoáng sản Thừa Thiên - Huế đóng tại xã Lộc Sơn
   
  Bà Nguyễn Thị Thơ (thôn Vinh Sơn, xã Lộc Sơn) cho biết: Từ năm 2010 khi Nhà máy Xỉ titan của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Khoáng sản Thừa Thiên- Huế đi vào hoạt động, gia đình bà cũng như lượng lớn hộ dân trong thôn thường xuyên phải sống trong sự ngột ngạt vì ô nhiễm.
   
  “Chúng tôi thường xuyên khốn khổ bởi khói bụi, tiếng ồn và mùi hôi khó chịu tỏa ra từ nhà máy. Tiếng ồn làm đinh tai nhức óc, còn khói bụi mù mịt và mùi hôi khiến người khó thở” - bà Thơ kể.
   
  “Toàn thôn Vinh Sơn có trên 100 hộ bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm này. Không chỉ thôn Vinh Sơn, người dân thôn Nam Phổ Hạ của xã Lộc An gần đó cũng ngột ngạt bởi sự ô nhiễm do Nhà máy Xỉ titan gây ra” – ông Nguyễn Kéo- Trưởng thôn Vinh Sơn cho hay.
   
  Người dân sống gần Khu công nghiệp La Sơn còn bức xúc trước việc nhà máy sản xuất dầu công nghiệp từ lốp cao su của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bình Nhân thường xả nước thải ô nhiễm dầu và muội than ra ngoài. Tình trạng này đe dọa nghiêm trọng cuộc sống người dân bởi những chất thải trên ngấm vào mạch nước ngầm và gây ra bệnh tật.
   
  Theo ông Ngô Đức Bi - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Sơn: “Qua kiểm tra, chính quyền xã phát hiện nhà máy thường chất muội than vào bao nhưng sau đó tuồn đi đâu thì không rõ. Vừa qua người dân phát hiện nhà máy này xả nước thải nhiễm dầu ra kênh thủy lợi Nam Sông Hương. Dân kêu nhiều lắm rồi nhưng chưa có cơ quan nào về kiểm tra, xử lý cả”.
   
Theo Dân Việt
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy làm khổ hàng trăm hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO