Nhà giàu Hà Nội ngán đầu tư biệt thự, liền kề?

14/10/2017 00:00

Phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội ghi nhận số căn bán được trong quý 3.2017 đạt 622 căn, giảm 52% so với quý trước và 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

CBRE Việt Nam vừa có Báo cáo "Tiêu điểm thị trường bất động sản TP. Hà Nội quý 3. 2017". Theo đó, thị trường chung cư tại Hà Nội tiếp tục chứng kiến những diễn biến tích cực. Về nguồn cung mới, thị trường đón nhận thêm gần 8.300 căn mở bán mới từ 38 dự án trên toàn thành phố, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và Tây Nam (chiếm 60% tổng nguồn cung mới).

CBRE ghi nhận, trong quý này phân khúc cao cấp có những diễn biến tương đối thận trọng. Nguồn cung mở bán mới trong quý đạt 1.480 căn tập trung ở các khu vực quen thuộc như quân Tây Hồ hay khu vực trung tâm. Mức mở bán này giảm 38% so với trung bình bốn quý gần đây. Do đó, thị phần phân khúc cao cấp trong tổng nguồn cung mới cũng giảm từ 25% (trung bình bốn quý gần đây) xuống 18%.Trong khi đó, phân khúc trung cấp tiếp tục mở rộng chiếm 71% số lượng mở bán trong quý và 50% tổng nguồn cung lũy kế tính đến quý 3.2017.

Trong quý 3.2017, phân khúc biệ thự, liền kề tài Hà Nội suy giảm cả về lượng và giá. Ảnh: PV
Trong quý 3.2017, phân khúc biệ thự, liền kề tài Hà Nội suy giảm cả về lượng và giá. Ảnh: PV

Đáng chú ý, tính từ đầu năm tới nay, đã có tổng số hơn 2.600 căn biệt thự, nhà liền kề được mở bán, bằng 59% tổng số căn mở bán của năm ngoái. Khu vực phía Tây vẫn được ghi nhận là khu vực có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm 50% tổng nguồn cung mới toàn thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Trong quý 3, phân khúc biệt thự, liền kề tại Hà Nội ghi nhận số căn bán được trong quý đạt 622 căn, giảm 52% so với quý trước và 78% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do lượng cung mới của quý trước hạn chế. Tính tới hết quý 3.2017, toàn thị trường nhà ở gắn liền với đất đã bán được hơn 2.900 căn, trong đó khu vực phía Tây chiếm tỷ trọng cao nhất, 63%.

Trên thị trường thứ cấp, giá bán đã giảm 3,3% so với quý trước, đạt mức 3.790 USD/m2. Các quận như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai ghi nhận mức giảm từ 1,7% đến 7% so với quý trước. Trong khi đó, các quận có nhiều dự án mới chất lượng cao mở bán gần đây như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và Long Biên lại ghi nhận mức tăng giá thứ cấp từ 0,4% đến 4% so với quý trước. Ngoài khu vực trung tâm, khu vực phía Tây được ghi nhận là nơi có mức giá thứ cấp cao nhất, và cao hơn hơn mức trung bình thị trường hiện tại.

CBRE Việt Nam dự báo, quý 4.2017 được kì vọng sẽ là quý rất sôi động trên thị trường nhà biệt thự, liền kề với nhiều dự án quy mô lớn sẽ được mở bán, bao gồm: The Manor Central Park, Splendora, Starlake.... Cơ sở hạ tầng cải thiện mạnh mẽ tại khu vực phía Tây sẽ tiếp tục giúp duy trì nguồn cầu khả quan tại khu vực này.

Theo LĐO

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà giàu Hà Nội ngán đầu tư biệt thự, liền kề?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO