Nhà bị đổ xuống sông

07/06/2014 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng 6 giờ sáng 7/6/2014, 8 căn nhà của người dân ở ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long đã bị sạt lở một phần xuống sông Nàng Mau.

   
(TN&MT) - Trưa ngày 7/6/2014, ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang đã có buổi họp khẩn cấp với khoảng 100 hộ dân tại ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang về vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng cùng ngày.
   
Nhiều căn nhà bị đổ sụp xuống sông
   
  Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng 7/6/2014, 8 căn nhà của người dân ở ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long đã bị sạt lở một phần xuống sông Nàng Mau. Rất may, trong lúc xảy ra sạt lở, không có người ở đứng ở vị trí gần mé sông nên không ai bị thương. Khoảng 10 căn nhà kế cận đang bị nứt chân nền móng và có nguy cơ sạt lở xuống sông bất cứ lúc nào.
   
  Qua ghi nhận của phóng viên, vị trí các căn nhà bị sạt lở với chiều dài khoảng 35m, vào sâu khoảng 4m. Ông Lê Văn Hổ, Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp cho biết: “Trong thời gian đoạn sông Nàng Mau tại khu vực này nước chảy xoáy, chảy mạnh gây ra tình trạng sạt lở đất, nền móng một số căn nhà của người dân, chính quyền địa phương có khuyến cáo, người dân cũng biết tình trạng này, nhưng chưa kịp gia cố, sửa chữa thì nhà đã bị đổ sụp xuống sông. Hiện tại chính quyền địa phương đang hỗ trợ người dân di dời các vật dụng trong nhà đến ở nhờ nhà các hộ không bị ảnh hưởng”.
   
Chính quyền địa phương gắn bảng cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm
   
  Bà Nguyễn Thị Châu, ấp Thạnh Lợi A1 có căn nhà bị sạt lở nghiêm trọng nhất, nói: “Lúc 6 giờ sáng tôi ra phía sau nhà gần mé sông thì thấy vết nứt trên nền nhà, nên gọi mọi người đến đem đồ dùng trong nhà di chuyển đi. Tuy nhiên, khi mọi người chưa đến thì tôi nghe nhiều tiếng kêu lớn, theo đó nền nhà sau của tôi đã bị sạt lở xuống sông”.
   
  Theo ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang cho biết thì, kết quả khảo sát bước đầu cho thấy, khu vực xảy ra vụ sạt lở có dấu hiệu người dân xây nhà lấn sông, dẫn đến dòng chảy của nước bị hẹp lại và sức công phá mạnh. “Trước mắt, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên tiếp tục ở lại nhà đã bị thiệt hại, ảnh hưởng mà đến ở nhờ nhà bà con để xem diễn biến tiếp như thế nào. Đồng thời lãnh đạo tỉnh sẽ đến tìm hiểu và có hướng hỗ trợ cho người dân” - ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang nói.
   
Lê Hùng
   
   
  
Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà bị đổ xuống sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO