Nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gio Linh lãnh án 30 tháng tù giam

19/07/2014 00:00

(TN&MT) - 30 tháng tù là mức án xử cho tội danh "Vi phạm các quy định về bảo vệ rừng" đối với nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gio...

(TN&MT) - 30 tháng tù là mức án xử cho tội danh "Vi phạm các quy định về bảo vệ rừng" đối với nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gio Linh cũng là Trưởng Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải.
   
Phiên tòa được xét xử công khai tại tòa án nhân dân huyện Gio Linh
   
Ngày 18/7, tại Hội trường Tòa án nhân dân (TAND) huyện Gio Linh, TAND huyện Gio Linh đã đưa ra truy tố xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1972, trú tại khu phố 2, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị (nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Gio Linh cũng là Trưởng Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải) về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ rừng".
   
 Bị cáo Nguyễn Văn Thành tại tòa
   
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh thì Nguyễn Văn Thành trong quá trình còn là Giám đốc Ban quản lý dự án 661 Nam Bến Hải, biết rõ trong quá trình khai thác rừng dự án 327, 661 phải thông qua hình thức đấu giá công khai nhưng lại tham mưu cho UBND huyện Gio Linh ra các quyết định chỉ định khai thác 255,4 ha rừng trái pháp luật. Sau đó đã trực tiếp ký các hợp đồng kinh tế về việc giao rừng cho các doanh nghiệp và mặc dù chưa được cấp phép khai thác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhưng Nguyễn Văn Thành đã ký biên bản bàn giao rừng trên cho 4 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Lương Quang, Công ty TNHH Minh Ký, Công ty TNHH Thành Tính, DNTN Quang Vinh dẫn đến các doanh nghiệp đã khai thác rừng khi chưa cấp phép khai thác. Theo kết quả điều tra, đo đếm lại thì tổng diện tích thực tế rừng trồng năm 1998, 1999 thuộc Chương trình dự án 327, 661 tại xã Linh Thượng, huyện Gio Linh đưa vào khai thác đợt này là 232,1 ha, tổng sản lượng gỗ là 10.972,87 m­­­3. Hành vi của Nguyễn Văn Thành là cho phép khai thác không đúng quy định của pháp luật và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Thực tế rừng trồng nêu trên đã bị khai thác với diện tích 149,2 ha, tổng sản lượng gỗ đã khai thác là 6.590,793. Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Thành đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn xâm phạm các quy định của Nhà nước về quản lý và bảo vệ rừng.
   
Phiên tòa đã thu hút đông đảo người dân tham gia
   
Tại phiên tòa, sau khi cân nhắc, xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (bố và mẹ của Nguyễn Văn Thành đều là người có công với cách mạng, được tặng thưởng Huân chương kháng chiến, chị ruột là liệt sĩ), TAND huyện Gio Linh đã quyết định đưa ra hình phạt cho Nguyễn Văn Thành là 30 tháng tù giam.
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gio Linh lãnh án 30 tháng tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO