Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sapharco chuẩn bị hầu tòa

16/10/2014 00:00

(TN&MT) - Tổng thiệt hại của Cty Sapharco trong vụ án số tiền lên tới 63,2 tỉ đồng.

   
(TN&MT) - Theo tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VKSND TP.HCM), cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng chuẩn bị truy tố ông Lê Minh Trí, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (gọi tắt là Sapharco) về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
   
   
  Vụ án này như báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài phản ánh: Ông Lê Minh Trí đã đồng ý cho hai Cty TNHH TMDP Tiến Phúc và Cty TNHH Khang Phúc do Nguyễn Hồng Thu thành lập và trực tiếp điều hành (thuê Vũ Duy Quyền làm Giám đốc Công ty Tiến Phúc) nhập ủy thác các loại thuốc qua Công ty Sapharco. Tuy nhiên, khi giao hàng hóa bán trả chậm cho hai công ty này, Trí không yêu cầu có tài sản thế chấp hoặc biện pháp gì đảm bảo cho số hàng đã giao không bị mất. Trí còn cho Thu, Quyền, Công ty Khang Phúc, Tiến Phúc vay tiền lấy lãi dưới hình thức hỗ trợ vốn nhưng cũng không có tài sản thế chấp hoặc biện pháp đảm bảo. Việc giao hàng hóa, cho vay tiền của Trí vượt quá quyền hạn của TGĐ quy định trong điều lệ của công ty.
   
   
  Nguyễn Hồng Thu với sự giúp sức của Vũ Duy Quyền lừa đảo chiếm đoạt của Công ty Sapharco 31,6 tỉ đồng thông qua 41 hợp đồng kinh tế đã ký kết. Nguyễn Hồng Thu còn lừa đảo chiếm đoạt của Sapharco 19,83 tỉ đồng Thông qua việc ký 22 phụ lục hợp đồng vay tiền với danh nghĩa hỗ trợ vốn,. Thu cũng còn nợ của Sapharco hơn 11,79 tỉ đồng tiền thuế, phí, lãi suất không còn khả năng thanh toán.
   
  Tổng thiệt hại của Cty Sapharco trong vụ án số tiền lên tới 63,2 tỉ đồng.
   
  Cáo trạng của VKSND TP.HCM chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp đề nghị truy tố Lê Minh Trí tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Nguyễn Hồng Thu và Vũ Duy Quyền bị đề nghị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
   
Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sapharco chuẩn bị hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO