Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình Nước sạch học đường 2018 - chương trình vì cộng đồng với hai đồng sáng lập là nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty GIBC.
Chương trình được bắt đầu ngày 10/5/2018 nhằm cung cấp nước uống sạch cho các trường học ở những nơi khó khăn về nguồn nước, góp phần nâng cao sức khoẻ cho trẻ em, đồng thời tạo phong trào cho các doanh nghiệp, chính quyền địa phương cùng các tổ chức xã hội chung tay vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Đến nay, chương trình đã được triển khai tại 4 huyện là Tân Trụ (tỉnh Long An), Thạnh Phú và Ba Tri (tỉnh Bến Tre) và Núi Thành với tổng số 293 trường học cùng hơn 90.000 học sinh và giáo viên được sử dụng, nước uống sạch. Tổng giá trị tài trợ là 15 tỉ đồng.
Cũng trong sáng nay (11/2), tại Khu Kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019. Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương đã phát đi những thông điệp năm mới cho tập đoàn.
Theo ông Trần Bá Dương, trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngay từ cách đây một năm, Thaco đã đề ra Chiến lược phát triển sau 2018 nhằm thực hiện tầm nhìn là trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy cơ khí và ô tô là chủ lực.
Năm 2019 này, Thaco tiếp tục xác định dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam, có khả năng bổ trợ cho nhau gồm: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng Giao thông, Khu công nghiệp, Đô thị; Logistics và Thương mại & Dịch vụ.
“Tinh thần đóng góp, cống hiến và thái độ làm việc tích cực của cán bộ và nhân viên đã hình thành triết lý kinh doanh của Thaco; hình thành văn hóa riêng của Thaco - mà bước đầu đã làm cho khách hàng, đối tác nể trọng và tin yêu, đồng thời đã đưa doanh nghiệp phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay”- ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.
Nói với hơn 8.400 cán bộ công nhân viên của tập đoàn tham gia buổi Lễ ra quân đầu năm, ông Trần Bá Dương chia sẻ, Thaco có thể tự hào về sự hình thành và phát triển một cách chân chính và có đóng góp, cống hiến thể hiện rõ ràng qua triết lý kinh doanh và văn hóa của mình. Nhưng tập thể cán bộ công nhân viên cũng phải thấy trách nhiệm nặng nề hơn trong việc duy trì và phát triển cao hơn của một tập đoàn hàng đầu, có ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng doanh nghiệp, xã hội và nền kinh tế của đất nước.
“Để Thaco tiếp tục phát triển một cách bền vững và tạo ra những giá trị không giới hạn dựa trên chiến lược đa ngành sau 2018 thì trước tiên triết lý Thaco là "mang lại giá trị cho khách hàng, xã hội và có đóng góp thiết thực vào nền kinh tế đất nước” phải được thấm nhuần vào trong tư tưởng, quan điểm quản trị điều hành; và Triết lý làm việc của nhân sự Thaco là “Tận tâm phục vụ và đóng góp, cống hiến” phải được thể hiện trong từng hành động, ứng xử của nhân sự mà trước tiên là trong đội ngũ lãnh đạo các cấp của Thaco”- Chủ tịch HĐQT Thaco nói.
Năm 2019, Thaco đặt ra chỉ tiêu doanh số tối thiểu 110.000 xe, bao gồm 75.000 xe du lịch, và 35.000 xe tải, bus các loại, trong đó xuất khẩu 1.400 sơ-mi rơ-mooc và 350 xe bus. Ngoài ra, Thaco sẽ thành lập công ty phân phối bao tiêu sản phẩm cho Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) để xuất khẩu trái cây tươi và nông sản chế biến. Tập đoàn đặt kế hoạch xuất khẩu 300.000 tấn nông sản, tương ứng 15.000 container trong năm 2019; Đồng thời, phối hợp trồng mới thêm 11.500 ha trong năm 2019, nâng diện tích cây ăn trái lên 30.000ha.
Đối với lĩnh vực kinh doanh giao nhận vận chuyển (logistics), Thaco sẽ tập đẩy mạnh khai thác các dịch vụ: Cảng; Vận tải biển; Vận tải đường bộ; Kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế mở Chu Lai và khu vực miền Trung - Tây Nguyên... Triển khai đầu tư xây dựng bến cảng nước sâu, đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam để nạo vét tuyến luồng có độ sâu đồng bộ để tiếp nhận tàu trọng tải đến 50.000 tấn.