Người hâm mộ tiếc thương ca sĩ Trần Lập

17/03/2016 00:00

(TN&MT) - Thủ lĩnh ban nhạc rock Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng trưa nay (17/3), để lại niềm tiếc thương vô bờ cho gia đình, bạn bè và người...

(TN&MT) - Thủ lĩnh ban nhạc rock Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng trưa nay (17/3), để lại niềm tiếc thương vô bờ cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ. 
 
Suốt 4 tháng vừa qua, Trần Lập đã chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Vì bệnh tình ngày càng nặng nên sức khoẻ của anh giảm sút nghiêm trọng, phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc. Sáng 17/3, Trần Lập được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng vào trưa cùng ngày.
 
Ca sĩ Trần Lập biểu diễn trong đêm nhạc Những bàn tay thắp lửa sau một thời gian điều trị
Ca sĩ Trần Lập biểu diễn trong đêm nhạc Đôi bàn tay thắp lửa sau một thời gian điều trị. Ảnh Facebook Trần Lập
 
Trước đó, vào tháng 11/2015, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng khi hay tin Trần Lập bị mắc bệnh ung thư.
 
Khi biết tin mình bị ung thư, ca sĩ Trần Lập vẫn giữ tinh thần lạc quan. "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này" - Trần Lập viết trên trang cá nhân.
 
Hai ngày sau khi chia sẻ hung tin, anh được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng tại Bệnh viện Việt Đức. Sau đó, anh tiếp tục quá trình xạ trị tại Bệnh viện K, Tân Triều (Hà Nội). Từ khi biết tin và 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập luôn thể hiện thái độ bình tĩnh đương đầu thực tế.
 
Trong đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa" tổ chức tối 17/1/2016 tại Hà Nội, Trần Lập đã cống hiến hết sức để truyền cảm hứng đến người xem. Anh cũng dành riêng cho người vợ của mình ca khúc Mắt đen và chia sẻ rằng: "Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó nhưng thực sự người bền gan và bản lĩnh nhất lại chính là người bạn đời của tôi. Cô ấy mới là một chiến binh thực thụ".
 
Dù bệnh tật, ca sĩ Trần Lập vẫn thể hiển tinh thần lạc quan khiến nhiều người xúc động và mến phục.
Dù bệnh tật, ca sĩ Trần Lập vẫn thể hiển tinh thần lạc quan khiến nhiều người xúc động và mến phục. Ảnh: Facebook Trần Lập
 
Mới đây, anh cũng đã trao nhiều suất quà giá trị cho các bệnh nhi ung thư tại khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều. Thông qua trang cá nhân Facebook và các hoạt động xã hội, ca sĩ Trần Lập tích cực truyền tải thông điệp yêu thương, kiên cường chống lại căn bệnh ung thư đến các bệnh nhân và cộng đồng. 
 
Ca sĩ Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là trưởng nhóm nhạc rock Bức Tường, nổi tiếng với các ca khúc khiến hang triệu trái tim người hâm mộ thổn thức như Đường đến ngày vinh quang, Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh. 
 
Quyết Thắng
 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ tiếc thương ca sĩ Trần Lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO